China Daily cho biết Trung Quốc chuẩn bị mở một tổ hợp thương mại bán sỉ hàng hóa lớn chưa từng có tại Bangkok, Thái Lan. Trung tâm thương mại này sẽ giúp cho các nhà xuất khẩu Trung Quốc tiêu thụ số lượng lớn hàng hóa vẫn bị áp thuế cao trên thị trường Mỹ hoặc châu Âu.

Sơ đồ xây dựng trung tâm thương mại China City Complex (DR)

Tổ hợp thương mại có tên China City Complex được xây dựng với tổng số vốn 1,15 tỷ euros sẽ chính thức mở cửa ngày 18 tháng giêng tới tại Bangkok. Từ năm 2013 trung tâm thương mại có diện tích 700 nghìn m2 này sẽ đón nhận 70 nghìn nhà buôn Trung Quốc giao dịch hàng hóa.

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Thương mại và Kinh tế giữa Trung Quốc và ASEAN cho biết tham vọng của việc mở trung tâm thương mại bán sỉ tại Bangkok : “Nhờ có dự án này mà các nhà xuất khẩu Trung Quốc không chỉ có thể làm ăn tại Thái Lan mà còn thúc đẩy việc đưa sản phẩm của mình đến các thị trường lớn như châu Âu và Hoa Kỳ”.

Hiệp định tự do thương mại ASEAN –Trung Quốc đã có hiệu lực từ ngày 1/1 /2010, theo đó, ASEAN và Trung Quốc sẽ miễn thuế xuất nhập khẩu đối với khoảng 7.000 loại mặt hàng và tiến tới xóa bỏ hoàn toàn thuế xuất nhập khẩu đối với tất cả mặt hàng trao đổi giữa hai bên. Như vậy các nhà xuất khẩu Trung Quốc sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền thuế hàng hóa.

Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn nhất thế giới. Năm 2009 thặng dư mậu dịch của nước này lên tới gần 200 tỷ đô la. Theo các đối tác thương mại của Trung Quốc thì có được kết quả đó là do Bắc Kinh cố tình kìm giá đồng nhân dân tệ ở mức thấp, tạo thêm sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của họ. Vẫn theo tờ China Dily, trên lĩnh vực thương mại, riêng trong năm 2009 Trung Quốc bị 127 đơn kiên khác nhau. Kết qủa kim ngạch thương mại của Trung Quốc trong năm 2010 sẽ được công bố trong tuần tới và hứa hẹn sẽ có những con số bất ngờ.
Cafeland.vn - Theo RFI/DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland