04/03/2011 8:54 AM
Nạn đầu cơ bất động sản khiến giá nhà đất không ngừng tăng cao đã khiến chính quyền Bắc Kinh (Trung Quốc) ra nhiều quy định hạn chế mới, trong đó có quy định mỗi công dân chỉ sở hữu tối đa hai suất nhà đất.

Theo quy định mới, những người không phải công dân Bắc Kinh (không có hộ khẩu) sẽ phải trả phí an sinh xã hội và thuế thu nhập cá nhân trong vòng 5 năm liên tiếp mới được phép mua căn hộ đầu tiên ở thủ đô.

Những công dân Bắc Kinh chỉ được phép mua tối đa hai suất nhà đất, còn người dân không có hộ khẩu chỉ được mua một suất.

Các công ty bất động sản tin rằng đây là biện pháp tạm thời của chính phủ để họ có thời gian tăng thêm nguồn cung, nhất là nhà ở giá thấp vừa với túi tiền của người lao động. Ước tính quy định này sẽ khiến 800.000 hộ dân Bắc Kinh (18% tổng số hộ dân ở thủ đô) phải hoãn ý định mua nhà. Tuy nhiên, đây cũng là biện pháp ngăn người giàu vung tay mua nhà đất để đầu cơ, làm giá.

Cafeland.vn - Theo InfoTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland