CafeLand – Theo số liệu công bố của Cục Thống kê Trung Quốc ngày 15/7, kinh tế Trung Quốc đang trên đà tăng trưởng chậm lại, nhưng doanh số bán nhà lại không ngừng tăng lên.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm còn 7,5%, nếu tốc độ tăng trưởng hết năm nay vẫn giữ ở mức 7,5% thì đây là mức tăng trưởng thấp nhất của Trung Quốc trong vòng 23 năm qua. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng với tốc độ tăng trưởng thấp hơn, nền kinh tế Trung Quốc sẽ trở nên lành mạnh và bền vững hơn.

Bất chấp những nỗ lực của chính phủ để kiềm hãm sự gia tăng cơn sốt của thị trường bất động sản, theo số liệu của Cục Thống kê Trung Quốc, số lượng giao dịch nhà đã tăng 24% trong tháng 6, doanh thu đạt 2.82 tỷ nhân dân tệ, tăng 46% so với cùng kì năm trước.

Phát ngôn viên của Cục Thống kê Trung Quốc Thịnh Lai Nguyên cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi vẫn cần phải tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản sao cho phù hợp với những chính sách hiện hành của nhà nước”.

Theo số liệu của China Index Academy, đầu tư bất động sản của Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm tăng 20,3% so sới cùng kì năm trước, doanh thu của 10 công ty phát triển nhà hàng đầu của Trung Quốc tăng 44% đạt 490 triệu nhân dân tệ (79,8 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm nay.

Thủy Tiên (Worldpropertychannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.