Chính phủ Trung Quốc sẽ đầu tư 1.300 tỉ nhân dân tệ (gần 200 tỉ đô la Mỹ) để xây dựng và cải tạo 10 triệu căn nhà giá rẻ, bán và cho thuê đối với nhóm lao động có thu nhập thấp trong năm 2011

Tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, Thứ trưởng Bộ phát triển đô thị, nông thôn và nhà ở Trung Quốc Tề Quý cho biết như trên.

Về tài chính, chính phủ Trung Quốc sẽ huy động từ nhiều nguồn khác nhau. Chính quyền trung ương và các chính quyền địa phương sẽ cung cấp 500 tỉ nhân dân tệ. Các kênh bên ngoài sẽ đóng góp hơn 800 tỉ nhân dân tệ. Chính phủ sẽ khuyến khích các doanh nghiệp rót tiền đầu tư thông qua chính sách ưu đãi.

Đến nay, các chính quyền địa phương đã đệ trình kế hoạch xây gần 2 triệu căn nhà giá rẻ. Các chính quyền địa phương có nguồn đất sẵn, chỉ cần huy động vốn cho việc xây dựng.

Ngoài ra, khoảng 4 triệu khu nhà ổ chuột sẽ được cải tạo bằng nguồn đóng góp chủ yếu từ các doanh nghiệp và chủ sở hữu các căn nhà.

Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng 36 triệu căn nhà giá rẻ trong năm năm tới, trong đó 20 triệu căn phải hoàn thành vào cuối năm 2012.

Trung Quốc đẩy nhanh chương trình xây nhà giá rẻ nhằm giúp kìm hãm giá nhà đang tăng chóng mặt do cơn sốt trong ngành bất động sản.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland