Từ tháng 2, Trung Quốc áp dụng thuế bất động sản, bước tiến đối với những người mua nhà tại TP.Thượng Hải và TP.Trùng Khánh, để kiềm chế giá nhà và tình trạng lạm phát.
Thuế này được trả hàng năm, với mức thuế suất dựa trên mức giá so với mức trung bình của thị trường. Cụ thể, ở Thượng Hải, người mua nhà phải trả 0,4 - 0,6% tiền thuế đối với ngôi nhà thứ hai. Ở Trùng Khánh, mức thuế này cao hơn, vào khoảng 0,5 - 1,2%.

Giá bất động sản là một trong những nguyên nhân chính của tình trạng lạm phát ở Trung Quốc thời gian qua. Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh với GDP 10,3% vào năm ngoái, nhưng vẫn vướng vào “bóng đen” của lạm phát. Giá cả đã đẩy mức lạm phát ở Trung Quốc lên đến 4,6% vào tháng 12/2010.

Mục đích cuối cùng của loại thuế này là ngăn chặn sự đầu cơ bất động sản hơn là kiềm chế giá cả. Do đó, các chuyên gia nhận định, thuế bất động sản sẽ là “tác động tâm lý lớn đến những người có ý định mua nhà và giúp thị trường bất động sản của Trung Quốc trở nên “trầm lắng” hơn trong những tháng tới”.

Cafeland.vn - Theo PLVN/BBC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland