Trong tháng 8/2011, giá nhà ở 70 thành phố của Trung Quốc đều tăng. Đây là lần đầu tiên giá nhà tại nước này tăng lên trong năm nay.

Trung Quốc: Chính phủ can thiệp nhưng giá nhà vẫn tăng

Ảnh minh họa. Nguồn:Internet.

Theo cục Thống kê Trung Quốc, giá nhà ở Bắc Kinh tăng 1,9% so với năm 2010. Trong khi đó, giá nhà ở Thượng Hải, trung tâm tài chính của quốc gia, tăng đến 2,8%. Trong 6 tháng đầu năm 2011, giá nhà mới tăng ở 67 trong 70 thành phố.

Vào ngày 1/9/2011, Thủ Tướng Chính phủ Trung Quốc, Ôn Gia Bảo cho biết sẽ có biện pháp kiềm soát thị trường bất động sản và tập trung nỗ lực vào việc kiềm chế sự tăng giá ở những thành phố nhỏ sau khi giới hạn việc mua nhà trong khu vực đô thị.

Trong khi đó, Ông Liu Li-Gang, một chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng ANZ tại HongKong cho biết giá nhà ở các thành phố cấp 2 và cấp 3 của Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng nhưng chính quyền địa phương không muốn đưa ra các chính sách nghiêm ngặt hơn nữa bởi một số thành phố miền tây và miền Trung đang phải đối mặt với áp lực lớn về khả năng trả nợ trong khi thu nhập chủ yếu từ việc bán đất.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.