Theo tin từ Bloomberg, Trung Quốc có kế hoạch cung cấp ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) lãi suất thấp cho các chương trình cải tạo làng đô thị và nhà ở giá rẻ của quốc gia trong nỗ lực mới nhất nhằm vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn.

Các tòa nhà của khu dân cư được chụp ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 17/3/2016. Ảnh: Reuters

Nguồn tin cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ bơm tiền theo từng giai đoạn thông qua các ngân hàng chính sách với số tiền cuối cùng sẽ chảy xuống các hộ gia đình để mua nhà.

Nguồn tin cho hay, các quan chức đang xem xét các lựa chọn bao gồm cái gọi là Cho vay bổ sung có cam kết và các khoản vay đặc biệt, đồng thời cho biết thêm rằng chính phủ có thể thực hiện bước đầu tiên ngay trong tháng này.

Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã lấy lại động lực nhẹ trong quý 3, với GDP tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước, làm dấy lên hy vọng Bắc Kinh có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm “khoảng 5%” vào năm 2023.

Tuy nhiên, niềm tin vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn còn yếu do suy thoái bất động sản kéo dài, trong khi các địa phương cũng chịu áp lực từ mức nợ gia tăng.

Doanh thu từ việc bán đất đã giảm mạnh sau một loạt vụ vỡ nợ từ một số nhà phát triển lớn nhất đất nước, bao gồm Country Garden và Evergrande.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.