Thay vì dành cả cuộc đời để tất bật với công việc, không ít người trẻ hiện nay đã vạch ra kế hoạch “nghỉ hưu” sớm nhưng túi vẫn rủng rỉnh tiền tiêu hay chính là sự tự do về tài chính. Nếu nghĩ đây là chuyện đùa thì hãy lắng nghe câu chuyện của một phụ nữ độc thân cùng kế hoạch nghỉ hưu năm 40 tuổi khi có trong tay 1 tỷ đồng.

“Nghỉ hưu” sớm 20 năm?

Chị Thảo (29 tuổi) làTrưởng phòng Kinh doanh một công ty bất động sản tại khu Nam. Khi tất cả người khác đầu tư vào địa ốc thường phục vụ cho mục đích để ở, hay lướt sóng kiếm lời. Riêng chị Thảo đầu tư vào 2 căn Signial, để phục vụ cho kế hoạch nghỉ hưu sớm, làm những điều mình thích mà không phải quay cuồng với cơm áo gạo tiền ở tuổi 40, sớm hơn 20 năm so với độ tuổi nghỉ hưu của nữ trong tương lai.

Chị chia sẻ: “Tôi đảm nhận vai trò là trưởng phòng kinh doanh của một công ty bất động sản, nên công việc của tôi tất bật từ sớm đến tối. Thậm chí, những cuộc họp triền miên, những chuyến công tác nước ngoài khiến cả năm nay tôi không có đủ thời gian để thực hiện ước mơ của mình”.

Từ nhỏ, chị Thảo đã rất thích cắm hoa. Tốt nghiệp đại học, chị ước mơ mở được một tiệm trà hoa, trong tiệm trà đó, chị tự tay cắm từng đoá hoa xinh xắn, làm từng chiếc bánh, và vui sướng trong không gian đầy lãng mạn đó. Trong lúc rảnh, chị muốn viết sách, lâu lâu xách ba lô lên đi du lịch và trở thành một travel blogger. Tuy nhiên 3 năm nay chị Thảo không có thời gian dành cho sở thích của mình. Vì vậy, sau khi suy nghĩ thấu đáo, chị quyết định lên kế hoạch để nghỉ hưu sớm ở tuổi 40.

“Nghỉ hưu sớm không có nghĩa là bạn không-làm-gì-cả. Chỉ đơn giản là bạn có thể nghỉ ngơi hoặc chỉ làm những công việc mà bạn say mê và yêu thích mà không cần phải lo lắng đến cuộc sống mưu sinh vất vả hàng ngày. Cách nghĩ của tôi rất đơn giản. Nếu bạn không cần phải làm việc vì tiền nữa, bạn có thể làm bất cứ điều gì mà mình thích. Làm được điều đó, bạn phải tự chủ về tài chính cho mình”, chị Thảo chia sẻ thêm.

Nghỉ hưu sớm chỉ với... 1 tỷ đồng?

Có thể mọi người cho rằng, để đạt cuộc sống đáng mơ ước thì phải có một khoản tích lũy lớn. Nhưng đôi khi, việc chuẩn bị cho một cuốc sống tương lai có ý nghĩa, tự chủ lại giản đơn.

Có bao giờ bạn nghĩ, chỉ cần 1 tỷ đồng?

Chị Thảo chia sẻ: Cách nhanh nhất để nghỉ hưu sớm không phải là tiết kiệm nguồn tiền mà phải đem đầu tư để “tiền đẻ ra tiền”. Nhưng nếu gửi ngân hàng nhận lãi suất, thì tiền thường mất giá theo thời gian, còn trường hợp đầu tư vàng hay ngoại tệ thì hiệu quả sinh lời khá thấp.

Trong khi đó, những sản phẩm bất động sản tại TP.HCM lại là kênh đầu tư nhanh thu lợi nhất. Bởi nếu đầu tư bất động sản, không ở thì vẫn có nguồn thu nhập ổn định từ việc cho thuê.

Dự án Signial Quận 7

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, chị Thảo đã khảo sát thị trường TP.HCM và quyết định dành số tiền tích góp để đầu tư vào 2 sản phẩm của dự án bất động sản lưu trú thông minh Signial, có giá khoảng từ 1tỷ/căn.

Khác với dòng sản phẩm bình dân có giá trên dưới 1 tỷ dành cho người thu nhập thấp với những tiện ích hạn chế hoặc hầu như không có tiện ích thường được phát triển ở các khu vực ngoại ô, dòng sản phẩm Signial được phát triển theo tiêu chuẩn cao cấp với các tiện ích đồng bộ tại vị trí thuận tiện cho di chuyển tạo nên không gian sống chuẩn mực.

Chuẩn 5 sao, giá 1 tỷ?

Signial được thiết kế như một khách sạn chuẩn 5 sao với đầy đủ các tiện ích cao cấp nhất phù hợp cho giới trẻ như phòng tiệc, hồ bơi tầng thượng, phòng gym & yoga, phòng chiếu phim, phòng karaoke, phòng chơi game,… Ngoài ra, hệ thống phòng họp & thư viện, sẵn sàng phục vụ nhu cầu học tập và làm việc của sinh viên quốc tế, người nước ngoài đang sinh sống tại khu vực quận 7.

Đặc biệt, Signial được bàn giao đầy đủ với nội thất trang bị hoàn chỉnh với giường ngủ, tủ quần áo, tủ ti vi, sofa, bộ bàn ghế ăn đến máy lạnh, máy nước nóng… tất cả đều đến từ các thương hiệu lớn.

Các khu vực chung tại Signial đều được phủ sóng bởi công nghệ hệ thống wifi tốc độ cao, ứng dụng quản lý Smarthome của Schneider Electric và nhất là ứng dụng quản lý nhà độc quyền của Angia Apps… cư dân sẽ tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, hiện đại theo đúng chuẩn 4.0.

Signial chỉ sở hữu mức giá từ 1 tỷ đồng

Hơn nữa, mỗi sản phẩm Signial có giá chỉ từ 1 tỷ đồng và chính sách thanh toán khá nhẹ nhàng. Thực hiện mục tiêu trở thành chủ nhân của 2 sản phẩm Signial có giá hơn 2 tỷ đồng, với số tiền 1 tỷ đồng có sẵn thì chị chỉ cần thanh toán trước khoảng 15% giá trị, tức khoảng 300 triệu đồng, sau đó chỉ thanh toán tiếp 700 triệu trong vòng 2 năm. Và đến khi nhận nhà mới thanh toán phần còn lại.

Chị Thảo tính sơ bộ với 1 căn Signial có giá khoảng hơn 1 tỷ, được trang bị đầy đủ nội thất, cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại khu Nam thuê thu về đều đặn được 6-8 triệu/ tháng. Tính ra mỗi tháng thu nhập từ 2 căn Signial chị đầu tư có thể lên đến khoảng 15 triệu / tháng.

Nếu có thời gian, chị có thể khai thác cho thuê trên các kênh OTA như Airbnb, với mức giá từ 1 triệu – 1,5 triệu/đêm, tương đương giá với các khách sạn 4 sao. Với mức cho thuê này, chị Thảo có khoản lợi nhuận bền vững lên đến gần 20% mỗi năm, đây là mức lợi nhuận vượt trội so với loại hình cho thuê nhà truyền thống tại TP.HCM, cao gấp 3 lần mức lãi suất của ngân hàng.

Ngoài mức lợi nhuận thu về theo hình thức cho thuê, chị Thảo còn thu được khoản lợi nhuận khoảng 10% - 15% mỗi năm nhờ tiềm năng tăng giá của bất động sản cũng như giá thuê khu vực quận 7 cũng sẽ tăng đáng kể. Với thu nhập cố định vài chục triệu đồng thu về mỗi tháng, chị có thể thỏa thích đi du lịch và làm travel blogger.

Giá bán và mức thanh toán này của Signial được xem là khá phù hợp với dân văn phòng có thu nhập 20 – 25 triệu/ tháng như trường hợp chị Thảo. Sản phẩm này có thể là công cụ đắc lực giúp ước mơ tự do về tài chính, nghỉ hưu sớm, sống đúng với sở thích và niềm đam mê của bản thân thành hiện thực.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án The Signial quận 7

    Dự án The Signial quận 7

    Căn hộ The Signial tọa lạc tại mặt tiền đường Hoàng Quốc Việt, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM. The Signal nằm cách dự án Mũi Đèn Đỏ và khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 2km di chuyển bằng xe máy. Cư dân sinh sống ở đây có thể thừa hưởng các tiện ích ng...

  • “Giải mã” Signial – dự án được săn đón nhất khu Nam

    “Giải mã” Signial – dự án được săn đón nhất khu Nam

    Vị trí đắc địa kèm theo thiết kế ưu việt, giá bán hấp dẫn và cộng hưởng với uy tín của chủ đầu tư, Signial là dự án được săn đón nhất và trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản quý I/2019. ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.