Ngay sau Tết, một số dự án bất động sản (BĐS) mới ở TP.HCM, Bình Dương đã được giới thiệu rộng rãi.
Năm nay, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán khá dài, phần lớn doanh nghiệp BĐS đều chọn ngày 31/1 và 1/2/2012 (tức mùng 9 và 10 Tết Âm lịch) để khai trương vì cho đây là hai ngày tốt.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, năm nay, Công ty chọn ngày mùng 9 Tết để khai trương vì 2 lý do, thứ nhất, đây là ngày tốt, thứ hai là muốn cho nhân viên nghỉ “xả hơi” dài ngày, để chuẩn bị tốt tinh thần cho một năm làm việc mới.


“Trong ngày khai trương, chúng tôi cũng sẽ công bố kế hoạch chào bán 2 dự án đất nền ở Biên Hòa là Biên Hòa Riverside Garden do Công ty An Hưng Phát làm chủ đầu tư và Biên Hòa Gragon City do Công ty Phú Tín là chủ đầu tư. Kế hoạch kinh doanh của Hoàng Anh Sài Gòn trong 6 tháng đầu năm 2012 là “liệu cơm gắp mắm”, không phát triển rầm rộ, chờ khi nào thị trường có được sự ổn định mới phát triển mạnh hơn”, ông Thanh nói.


Chia sẻ kế hoạch đầu năm với phóng viên Báo Đầu tư, ông Vũ Quang Bảo, Tổng giám đốc Tập đoàn Bitexco cho biết, cho dù năm 2011, thị trường địa ốc gặp nhiều khó khăn, nhưng Bitexco vẫn gặt hái được những thành công nhất định, nhiều dự án do Bitexco đầu tư đã hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào hoạt động. “Năm 2012, Bitexco vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư. Cụ thể, trong quý I/2012, Bitexco sẽ chính thức khởi công xây dựng Dự án Tòa tháp Bến Thành (Ben Thanh Towers)”, ông Bảo nói.


Được xây dựng trên diện tích 8.592 m2, tại quận 1 (TP.HCM), Ben Thanh Towers có 55 tầng với tổng diện tích sàn là 138.256 m2, trong đó có 30% diện tích là chung cư, 17% dành cho khách sạn, 25% thuộc về khu vực bán lẻ, 18% dành làm văn phòng… “Dự án được thiết kế có hình khối kiến trúc của hai tòa tháp hiện đại, nhưng vẫn ẩn chứa nét truyền thống của dân tộc. Hai tòa tháp mang dáng dấp biểu tượng hai con rồng. Hai tòa tháp được bố trí đối diện nhau nhằm tạo ra sự vận động uyển chuyển trong khu đất dự án, trở thành điểm nhấn độc đáo trên bầu trời Thành phố và dễ dàng được nhận diện từ tất cả các khu vực lân cận”, ông Bảo mô tả và cho biết, dự án có tổng vốn đầu tư 400 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.


Theo kế hoạch, ngày 1/2, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng chính thức trình làng Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Green River Villas (Mỹ Phước - Bình Dương). Đây là dự án thành phần nằm trong tổng thể Dự án Green River City – Thành phố ven sông do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư.


Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng nhận định, năm 2012, nhìn chung thị trường địa ốc ở khu vực phía Nam còn gặp nhiều khó khăn, nhưng không phải ở mọi phân khúc.


“Phân khúc đất nền ít bị lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng, nên có nhiều cơ hội phát triển. Nhiều dự án đất nền tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai có vị trí tốt, giá hợp lý vẫn thu hút được khách hàng”, ông Tuấn nhận xét và cho biết, chiến lược phát triển của Công ty Tấc Đất Tấc Vàng trong thời gian tới là tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ.


Đại diện nhiều doanh nghiệp BĐS đều có chung nhận định, ít nhất là trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường BĐS ở khu vực phía Nam sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, qua giữa năm, nếu như lạm phát được kiềm chế, lãi suất cho vay được điều chỉnh, thì thị trường sẽ phục hồi và phát triển ổn định hơn.

Theo Tăng Triển (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.