CHDCND Triều Tiên sẽ bán nhà ở cho người nước ngoài trong khu kinh tế chung phát triển với Trung Quốc khi những công trình thiết yếu hoàn thành vào cuối năm 2013, tờ Chosun Sinbo (Nhật Bản) đưa tin ngày 31.8.

Dự án xây dựng trung tâm thương mại quốc tế và những cơ sở hạ tầng khác đã được tiến hành từ tháng 4.2012 ở Rason, khu vực xa về phía đông bắc CHDCND Triều Tiên. Dự kiến khi trung tâm này hoàn thành vào tháng 10.2013, nhà ở sẽ được bán cho người nước ngoài.


Nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Rason - Ảnh: AFP

Yonhap ngày 31.8 dẫn lời giáo sư Im Eul-chul của Đại học Kyungnam (Hàn Quốc) nhận định đây là một nỗ lực chưa từng có trước đó của Bình Nhưỡng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.

Rason là một trong những đặc khu kinh tế mới được phát triển từ năm 1991 để trở thành trung tâm thương mại, vận tải và du lịch quốc tế của CHDCND Triều Tiên. Có khoảng 110 công ty nước ngoài, chủ yếu là của Trung Quốc đầu tư vào khu vực này, theo Chosun Sinbo.

Đầu năm tới, Trung Quốc sẽ cung cấp điện và xây dựng một đường cao tốc nối thành phố biên giới Diên Cát đến đặc khu kinh tế này. Các dự án cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải cũng đang được tiến hành để mở đường đón các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Trương Y Vân (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.