Khách sạn Ryugyong cao 330m với hơn 100 tầng, là tòa nhà cao nhất Triều Tiên và một trong những khách sạn lớn nhất thế giới, dự kiến khánh thành vào năm tới, sau 33 năm xây dựng.

Khách sạn đồ sộ nằm tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.


Theo Architizer, tiến độ xây dựng tòa nhà này bị trì hoãn tới 15 năm cho tới năm 2008, khi tập đoàn Orascom của Ai Cập "rót" số tiền 400 triệu USD để hoàn thành. Cũng theo trang này, Ryugyong có chiều cao 330m, góc nghiêng của các cạnh "kim tự tháp" là 75 độ.


Trong năm nay cấu trúc kính phía ngoài sẽ được hoàn thành, mang tới vẻ ngoài hào nhoáng cho Ryugyong. Khách sạn có hơn 3.000 phòng với 5 nhà ăn xoay. Đây là khách sạn duy nhất trên thế giới có hơn 100 tầng, mặc dù tháp Emirates Park tại Dubai cao hơn.


Khách sạn có hình dáng giống kim tự tháp này là tòa nhà lớn nhất tại Triều Tiên và là một trong những khách sạn cao nhất trên thế giới. Dự kiến, lễ khánh thành sẽ được tổ chức vào năm 2012, sau 33 năm khởi công xây dựng.


Một số hình ảnh của Ryugyong:

Triều Tiên sắp mở cửa khách sạn khổng lồ
Khách sạn Ryugyong nhìn từ phía xa. Ảnh: businessinsider.com

Triều Tiên sắp mở cửa khách sạn khổng lồ
Tòa nhà cao lớn khi chưa được phủ kính. Người đứng phía dưới trở nên quá nhỏ bé. Ảnh: businessinsider.com

Triều Tiên sắp mở cửa khách sạn khổng lồ
Sau khi được phủ kính. Ảnh: AB
Theo Anh Quân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.