Triệu phú Trung Quốc Hoàng Nộ Ba đang có kế hoạch mua khu đất rộng 300 km2 ở vùng đông bắc của Iceland để phát triển khu du lịch sinh thái, theo tờ Financial Times ngày 30.8.

Ông Hoàng đã đạt được thỏa thuận với các chủ đất nhưng vẫn còn phải chờ quyết định của chính quyền Iceland. Tạp chí Iceland Review dẫn lời phát ngôn viên Gestur Óskar Magnússon của Hiệp hội Bất động sản Iceland cho hay công dân nước ngoài có quyền sở hữu nhà đất tại nước này nếu được Bộ Tư pháp cho phép.


Vùng đất triệu phú Hoàng muốn mua ở Iceland - Ảnh: Panoramio.com

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại nếu ông Hoàng, từng làm việc cho Ban Tuyên giáo trung ương và Bộ Xây dựng Trung Quốc, mua được khu đất nói trên, Bắc Kinh sẽ có cơ hội nắm được một vị thế chiến lược ở khu vực bắc Đại Tây Dương. Bộ trưởng Nội Vụ Iceland Ögmundur Jónasson cho rằng đề nghị mua đất của ông Hoàng phải được nghiên cứu kỹ để tránh tổn hại lợi ích quốc gia. Theo tạp chí Forbes, ông Hoàng Nộ Ba, chuyên kinh doanh du lịch, là người giàu thứ 161 tại Trung Quốc vào năm 2010 với tài sản ròng khoảng 890 triệu USD.

Theo Văn Khoa (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.