Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định: Trễ nhất trong năm 2019, TP. Biên Hòa phải khởi công trục đường trung tâm cùng khu phức hợp hành chính – thương mại lớn nhất tại Biên Hòa. Thông tin này ngay lập tức khiến nhà đất trung tâm TP. Biên Hòa tăng mạnh chưa từng có.

Chậm nhất 2019 phải khởi công, 2020 phải đưa vào sử dụng

Dự án Trung tâm hành chính - văn hóa - thương mại TP. Biên Hòa, trong đó có hạng mục trục đường trung tâm hành chính được xem là điểm nhấn nhằm tạo nên “nét riêng” cho đô thị Biên Hòa trong tương lai.

Quy hoạch trục đường trung tâm Thành Phố Biên Hoà

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, dự án này sẽ được thực hiện trên địa bàn 2 phường Trung Dũng và Thống Nhất. Trong đó, hạng mục quan trọng là trục đường trung tâm TP Biên Hòa với chiều dài hơn 1,3km, có điểm đầu từ ngã tư Vườn Mít (giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc - đường 30/4 và đường Phạm Văn Thuận), chạy qua khu D2D, cắt đường 5 nối dài đến Võ Thị Sáu và đến điểm giao với đường ven sông Cái.

Theo quy hoạch, trục đường này sẽ có chiều rộng 60m, được thiết kế với 2 làn đường dành cho xe cơ giới (mỗi làn rộng 11,5m); 2 làn đường dành cho xe hỗn hợp (mỗi làn rộng 7m); dải phân cách giữa rộng 3m; dải phân cách biên (mỗi bên rộng 3m) và phần vỉa hè (mỗi bên rộng 7m). Dọc theo hai bên trục đường trung tâm sẽ được bố trí các công trình hành chính, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê, vui chơi giải trí… Đồng thời, sẽ mở các tuyến đường nội bộ song song và vuông góc với trục đường QL1, đường Võ Thị Sáu nhằm tạo thành hệ thống đường bàn cờ ngang dọc liên thông với khu dân cư phường Thống Nhất và khu dân cư các phường lân cận.

Theo ông Doãn Văn Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Biên Hòa, do đây là công trình cấp bách trọng điểm, Tỉnh ủy đã có thông báo về việc bắt buộc bằng mọi giá phải hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2019 nên dự án sẽ được chia ra làm 2 giai đoạn: Cụ thể, trong năm 2018, đơn vị triển khai và thi công phải hoàn thành xong hồ sơ để khởi công công trình, hoặc chậm nhất là năm 2019 phải khởi công và 2020 phải hoàn thành xong dự án.

Để thực hiện dự án sẽ phải thu hồi hơn 65 ha đất tại các phường nằm trong dự án.Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 2.483 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 1.793 tỷ đồng.

Giá đất tiệm cận mức trăm triệu/m2

Theo khảo sát của một số đơn vị kinh doanh bất động sản thì giá nhà đất tại TP. Biên Hòa kể từ khi có những thông tin trên đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là khu trung tâm thành phố. So với cách đây 2 năm, giá đất nơi đây đã tăng gấp đôi, nhưng tăng mạnh nhất phải kể tới từ quý 3/2017 đến nay, mặt bằng giá hiện cao hơn khoảng 20%.

Giá đất rao bán ở một số trục đường chính tại TP. Biên Hòa hiện khá cao, ngang với giá đất Thủ Thiêm tại TP.HCM như đường Võ Thị Sáu (60-90 triệu/m2), đường 30/4 (60-90 triệu/m2), Cách Mạng Tháng Tám (50-80 triệu/m2), Phạm Văn Thuận (60-90 triệu/m2), Nguyễn Ái Quốc (khu vực đối diện quảng trường tỉnh có giá 40-50 triệu/m2)…

Rất đông nhà đầu tư chọn mua căn hộ tại Topaz Twins

Mức giá tăng mạnh nhất được ghi nhận nằm tại khu D2D – Nơi được ví như Thủ Thiêm mới của Biên Hòa, có trục đường trung tâm và khu trung tâm hành chính mới đi qua. Theo môi giới bất động sản Biên Hoòa, từ Tết đến nay giá đất tại đây đã tăng khoảng 20% - 25%, một số nền đất phân lô ở đô thị có diện tích khoảng trên 70m2 trước Tết có giá khoảng 2,8 tỷ đồng thì nay đã tăng lên khoảng 3,2 – 3,7 tỷ đồng.

Ngoài ra các dự án căn hộ cao cấp tại Biên Hòa cũng đang được đầu tư xây dựng khá nhiều tại trung tâm thành phố, các căn hộ được chào bán khoảng từ 1,1 đến 2 tỷ đồng, và có thanh khoản rất cao.

Được giới đầu tư quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại phải kể đến dự án căn hộ cao cấp Topaz Twins với quy mô gần 700 căn hộ thuộc khu D2D trên trục đường Võ Thị Sáu. Đây là dòng căn hộ cao cấp đầu tiên tại Biên Hòa nằm trong tổ hợp căn hộ - trung tâm thương mại - khách sạn cao cấp Biên Hòa City Square.

Dự án Topaz Twins

Dự án này sở hữu vị trí đẹp khi nằm tại trái tim của trung tâm hành chính mới của TP. Biên Hòa. Từ khi công bố, dự án này đã tạo ra sức hút tại thị trường địa ốc Biên Hòa. Tính đến thời điểm hiện tại hầu như tất cả các căn hộ tháp A được chủ đầu tư đưa ra thị trường trong đợt 1 đều đã được khách hàng chọn. Ghi nhận có nhiều nhà đầu tư chọn một lúc 4-8 căn hộ, đa số các nhà đầu tư này đều mua căn hộ với mục đích đầu tư, đợi giá tăng khi dự án tuyến đường trung tâm hoàn thành.

Đặc biệt, đây là dự án hội tụ những tiện ích cao cấp đáp ứng được những tiêu chuẩn sống quốc tế của các chuyên gia nước ngoài tại Biên Hòa như: Tổ hợp vườn treo và thác nước trong lòng dự án, hồ bơi tràn, hệ thống aqua gym, trung tâm thương mại siêu thị nhà hàng, sauna, khu vườn dành riêng cho trẻ em, và những tiện ích và tiện nghi khác.

Lý giải của giới chuyên môn, căn hộ cao cấp được ưa chuộng tại Biên Hòa do dòng tiền đầu tư vào dòng căn hộ này để cho thuê khá phổ biến, bên cạnh đó chuyên gia nước ngoài làm việc ở Biên Hòa cũng ưa chuộng loại hình bất động sản này. Theo thống kê của Sở Lao động và Thương binh xã hội Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh này có tới hơn 26.800 doanh nghiệp (bao gồm cả công ty nước ngoài) đang hoạt động. Trong đó, số lượng chuyên gia nước ngoài đang làm việc là 7.182 người. Ngoài ra, tại 5 KCN lớn tại Biên Hòa hiện có tới hơn 400.000 lao động.

Dự kiến trong quý 1/2018 sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án đồng loạt chào bán. Nguồn cung này gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ trong 6 năm qua.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.