CafeLand - Traveloka, công ty khởi nghiệp du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, có kế hoạch tung ra các dịch vụ tài chính ở Thái Lan và Việt Nam khi công ty này được niêm yết tại Hoa Kỳ, chủ tịch công ty cho biết.

Một nhân viên của Traveloka làm việc tại trụ sở chính của công ty ở Jakarta, Indonesia, ngày 2 tháng 8 năm 2017. Ảnh: REUTERS

Công ty 9 năm tuổi của Indonesia, mà Expedia và JD.com của Trung Quốc trong số những nhà đầu tư, đang chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh của mình sau khi đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu.

Chủ tịch của công ty, Caesar Indra, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng hoạt động kinh doanh của Traveloka Việt Nam đã vượt qua mức COVID-19 trước đó, gần trở lại mức bình thường ở Thái Lan và bằng một nửa mức trước COVID ở Indonesia. “Điều tồi tệ nhất đã xảy ra và bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho năm 2021. Du lịch trong nước đang thúc đẩy sự phục hồi,” ông nói.

“Kế hoạch là đầu tư lớn vào fintech để cho phép nhiều người tiêu dùng đi du lịch hơn trong khu vực,” Indra nói và cho biết thêm rằng hoạt động kinh doanh du lịch đã trở lại có lãi vào cuối năm 2020.

Traveloka, cho biết có 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đang phát triển dịch vụ “mua ngay, trả sau” cho thị trường Thái Lan và Việt Nam.

Indra cho biết: “Gần đây chúng tôi đã thành lập một liên doanh với một trong những ngân hàng lớn nhất ở Thái Lan để hợp tác trong lĩnh vực fintech”. Traveloka, công ty có các đối thủ địa phương nhỏ hơn, cũng đang nói chuyện với các đối tác tiềm năng ở Việt Nam, nhưng Indra từ chối nêu tên các bên.

Indra cho biết, dịch vụ tương đương hai năm tuổi của Traveloka ở Indonesia, ra mắt sau khi công ty nhận ra rằng khách hàng sẽ đợi đến ngày lĩnh lương của họ để đặt chuyến du lịch, đã tạo điều kiện cho hơn 6 triệu khoản vay.

Năm ngoái, Traveloka đã ra mắt thẻ tín dụng “Paylater” với một số công ty cho vay ở Indonesia. Traveloka cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm và quản lý tài sản.

Indra cho biết tiềm năng kinh doanh là rất lớn ở Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, nơi chỉ có 6% dân số 270 triệu người có thẻ tín dụng.

Khi được hỏi liệu Traveloka có thể mua một ngân hàng ở Indonesia, giống như các công ty khởi nghiệp khác, để mở rộng các dịch vụ tài chính của mình hay không, Indra cho biết, “tất cả các lựa chọn đều đã có trên bàn”.

Traveloka, cũng được hỗ trợ bởi quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC và công ty liên doanh Indonesia East Ventures, đã phát triển các dịch vụ phong cách sống địa phương ở Indonesia, nơi cung cấp phiếu mua hàng nhà hàng và dịch vụ giao đồ ăn, cũng như thử nghiệm COVID-19 nhanh chóng phổ biến.

Indra cho biết công ty là ứng dụng đánh giá nhà hàng lớn nhất Indonesia.

Traveloka, công ty đang chuẩn bị niêm yết, đang tổ chức các cuộc thảo luận với các công ty mua lại có mục đích đặc biệt, hoặc SPAC, để được niêm yết tại Hoa Kỳ.

"Thị trường trở nên hấp dẫn hơn vì ngày càng có nhiều đánh giá cao về Đông Nam Á như một khu vực phát triển thịnh vượng và bằng cách niêm yết tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng có thể tạo cơ hội cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ trở thành một phần trong câu chuyện tăng trưởng của Đông Nam Á, ”Indra nói.

Bridgetown Holdings, được hậu thuẫn bởi nhà tài phiệt châu Á Richard Li, Provident Acquisition và Cova Acquisition là những ứng cử viên cho Traveloka, với mức định giá tiềm năng lên đến 5 tỷ USD cho startup, một nguồn tin cho biết. Các công ty đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận được đưa ra ngoài giờ làm việc bình thường của Hoa Kỳ. Indra từ chối bình luận nhưng cho biết một danh sách ở Indonesia vẫn là một lựa chọn.

  • Các ứng dụng công nghệ 4.0 định hình ngành bất động sản

    Các ứng dụng công nghệ 4.0 định hình ngành bất động sản

    CafeLand - Cách mạng công nghệ 4.0 đang có những bước phát triển mạnh mẽ lên rất nhiều ngành nghề, ăn sâu vào mọi khía cạnh của công việc và cuộc sống của mỗi cá nhân. Không đứng ngoài cuộc, những ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản ngày càng trở nên mạnh mẽ. Tiến bộ công nghệ mới giúp công việc của những người hoạt động trong ngành trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.