Tranh chấp tại Dự án Dương Nội của chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Nam Cường bất ngờ bùng phát khi đến hạn bàn giao nhà.

Khách hàng mua nhà tại Dự án Dương Nội liên tục tập trung tại Dự án và Trụ sở CTCP Tập đoàn Nam Cường trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) phản đối chủ đầu tư tiến hành bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện.

Đến hạn bàn giao nhà, nhưng nhiều hạng mục tại Dự án Dương Nội vẫn chưa hoàn thiện

Chưa đủ điều kiện bàn giao nhà

Theo phản ánh của nhiều khách hàng mua căn hộ Dự án Dương Nội, mặc dù đã đến hạn bàn giao nhà và nhận được giấy thông báo đăng ký nhận bàn giao nhà, nhưng không ít hạng mục Dự án vẫn chưa hoàn thiện, nhiều trang thiết bị trong căn hộ chưa được lắp đặt.

Chị Nguyễn Mai Hương, khách hàng mua căn hộ tại Tòa nhà CT7E, Khu đô thị Dương Nội cho biết, theo lịch, chị được bàn giao nhà từ ngày 25/4/2013. Tuy nhiên, đến ngày 8/5 chị mới được xếp lịch thăm căn hộ, nhưng căn hộ vẫn chưa hoàn thiện. Do vậy, chị Hương không đăng ký nhận bàn giao nhà theo quy trình yêu cầu của chủ đầu tư.

Trong phiếu tiếp nhận ý kiến khách hàng có xác nhận của chủ đầu tư, chị Hương viết: Căn hộ chưa có nước, thiết bị vệ sinh chưa được lắp đặt, sơn chưa hoàn thiện. Khu vực chung của Tòa nhà CT7E chưa có hệ thống ga trung tâm, chưa có đường truyền Internet, chưa hoàn thiện hệ thống phòng chữa cháy, thang máy chưa hoạt động…

Do căn hộ chưa đủ điều kiện bàn giao, trong khi đã quá hạn bàn giao nhà, nên chị Hương yêu cầu phạt quá hạn bàn giao nhà, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải đưa ra mốc thời gian bàn giao nhà cụ thể.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Nghị, một khách hàng cũng mua căn hộ tại Tòa nhà CT7E cho biết, theo thông báo của chủ đầu tư, từ ngày 15 - 25/4/2013, khách hàng phải đăng ký đi xem căn hộ, đóng nốt tiền mua nhà và nhận bàn giao nhà. Tuy nhiên, khi đến thăm căn hộ, anh thấy hệ thống điện nước của căn hộ chưa có, các công nhân vẫn tiến hành thi công trong căn hộ. Do căn hộ chưa đủ điều kiện bàn giao nên anh không đăng ký nhận bàn giao nhà theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Khách hàng yêu cầu phạt chậm bàn giao

Theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư, khách hàng cụm Tòa nhà CT7, Khu đô thị Dương Nội sẽ được nhận bàn giao căn hộ với trang thiết bị hoàn thiện vào quý IV/2012, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn 30 ngày. Nếu chậm bàn giao nhà, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất lên đến 150% lãi suất áp dụng tính trên số tiền đã đóng cho chủ đầu tư trong thời gian chậm bàn giao. Thời gian tính phạt sẽ bắt đầu từ ngày thứ 31 đến ngày bàn giao căn hộ.

Anh Nguyễn Văn Sơn, khách hàng mua căn hộ tại Tòa nhà CT7E, đồng thời là một đại diện của nhóm khách hàng có tranh chấp với chủ đầu tư cho hay, nếu tính lãi chậm bàn giao nhà theo hợp đồng, số tiền chủ đầu tư phải trả cho anh tới thời điểm này là 30 triệu đồng.

Đòi hỏi chủ đầu tư trả tiền phạt chậm bàn giao nhà theo hợp đồng là một trong các nội dung chính được khách hàng quan tâm. Bởi trước đó, rất nhiều khách hàng nộp tiền chậm dù 2 - 3 ngày cũng bị chủ đầu tư tính lãi phạt.

Ngoài ra, theo anh Sơn, do phần lớn khách hàng mua căn hộ Dương Nội là mua để ở, vì thế, khách hàng sẵn lòng chia sẻ khó khăn với chủ đầu tư bằng cách nộp nốt số tiền còn lại. Chủ đầu tư cũng cần chia sẻ khó khăn với khách hàng bằng việc xem xét giảm giá bán căn hộ, giống như chủ đầu tư một số dự án khác đang làm.

Không chỉ yêu cầu phạt chậm bàn giao nhà và yêu cầu chủ đầu tư xem xét giảm giá căn hộ, đại diện nhóm khách hàng có tranh chấp tại Dự án Dương Nội còn yêu cầu chủ đầu tư phải có cách tính diện tích căn hộ rõ ràng, cụ thể hơn.

Liên quan đến những tranh chấp đang diễn ra tại Dự án Dương Nội, ĐTCK đã liên hệ với đại diện CTCP Tập đoàn Nam Cường. Vị đại diện này cho biết, ngày 20/5, chủ đầu tư sẽ có buổi gặp mặt với nhóm khách hàng, bàn về các giải pháp để giải quyết tranh chấp. ĐTCK sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc trong các số báo sau.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.