CafeLand – Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2020.

Đó là ý kiến của ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM trong cuộc họp mới đây với lãnh đạo thành phố và các cơ quan liên quan về tiến độ thực hiện dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Theo đó, tổng khối lượng thực hiện dự án tuyến Metro số 1 cho đến nay đạt khoảng 62%. Trong năm 2018, do vướng thủ tục pháp lý liên quan đến đều chỉnh tổng mức đầu tư nên dự án không được Bộ KH-ĐT giao vốn cấp phát (vốn ODA) nên thành phố đã tạm ứng cho dự án 1.000 tỉ đồng.

Tính tổng cộng cho đến nay, thành phố đã tạm ứng cho dự án 3.273 tỉ đồng và được hoàn trả 600 tỷ đồng. Để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng, Ban Quản lý Đường sắt đô thị kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương tiếp tục tạm ứng từ ngân sách thành phố để thanh toán cho các gói thầu.

Ông Cường cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán 2019 các đơn vị sẽ tổ chức ra quân thi công với cường độ cao nhất. Tất cả vì mục tiêu đến năm 2020 dự án Metro số 1 hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao. Tuyến có tổng cộng 14 ga, với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao, và depot Long Bình tại quận 9. Dự án trải dài qua các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, Thủ Đức và quận 9.

Tổng mức đầu tư dự kiến của toàn tuyến là hơn 47.325 tỉ đồng. Trong đó, hơn 41.833 tỉ đồng là vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA. Còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.