Liên quan đến chủ trương của UBND TPHCM về chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Công ty TNHH TA Associates Việt Nam (Công ty TA Việt Nam) thực hiện Dự án Công viên Phần mềm Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã có văn bản báo cáo với Bộ Kế hoạch - Đầu tư về vấn đề này. UBND TP cho rằng, nếu căn cứ theo quy định của pháp luật, UBND TP có quyền chấm dứt hoạt động đối với dự án này từ hơn 2 năm trước.

Tuy nhiên, với thiện chí của mình, trong hơn 3 năm qua, TP đã kiên trì tạo điều kiện cho công ty thực hiện dự án nhưng công ty vẫn không triển khai.


Được biết, kể từ ngày động thổ (tháng 7-2008), đến nay, Công ty TA Việt Nam vẫn chưa tiến hành bất cứ một công việc nào để triển khai dự án, cũng như không thực hiện thủ tục thuê đất, không thanh toán tiền thuê đất như cam kết. Công ty còn nhiều lần kiến nghị các vấn đề không đúng với những nội dung đã cam kết trước đó, nhất là tiền thuê đất và thời gian thanh toán tiền thuê đất. Căn cứ theo theo Luật Đầu tư năm 2005 (Khoản 2 Điều 64), dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng sau 12 tháng nhà đầu tư không triển khai thì bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.


Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa yêu cầu các cơ quan hữu quan không giao thêm cho Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Bất động sản Vicoland đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn. Lý do là mấy năm gần đây, Đà Nẵng giao cho Vicoland thực hiện đề án “7.000 căn hộ chung cư cho người có thu nhập thấp” trên địa bàn nhưng không hoàn thành đúng kế hoạch.


Trước đó, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo mua lại một số chung cư dành cho người thu nhập thấp của Vicoland và Công ty CP Đức Mạnh, Công ty CP Đầu tư - xây dựng 579. Theo đó, UBND thành phố đồng ý mua lại 100 căn hộ chung cư tại khối nhà A2, A3 thuộc khu chung cư dành cho người thu nhập thấp 7 tầng cuối tuyến đường Bạch Đằng Đông. Đồng thời cho phép Vicoland tiếp tục được bán 178 căn hộ còn lại theo danh sách đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt. UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương mua lại 50% số căn hộ tại các dự án sau khi xây dựng hoàn thành.

Theo V.Anh - Ng.Hùng (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.