CafeLand - UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên & Môi trường cùng các sở ngành liên quan thông báo đến chủ đầu tư của 124 dự án bất động sản đang bị tạm ngưng về việc được tiếp tục triển khai các thủ tục tiếp theo.

Đây là những dự án thuộc diện tạm ngừng triển khai để thanh kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý.

Một trong những dự án thuộc diện tạm ngừng triển khai để thanh kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý

Ngoài ra, hiện nay còn hơn 30 dự án khác chưa thể cho triển khai tiếp vì vướng công tác thanh, kiểm tra; điều tra. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, TP.HCM sẽ tiếp tục xử lý.

Mới đây, Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa kiến nghị UBND thành phố và Thanh tra Chính phủ khẩn trương xem xét, giải quyết hợp tình, hợp lý đối với hơn 100 dự án đang bị “đóng băng” chờ rà soát, thanh tra, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc không làm thất thoát tài sản công.

Hiệp hội nhận thấy quá trình rà soát, thanh tra càng kéo dài thì càng bất lợi cho doanh nghiệp vì chi phí vốn, lãi vay ngân hàng tăng và mất cơ hội kinh doanh. Số lượng dự án bị giảm dẫn đến số lượng nhà ở đưa ra thị trường cũng bị sụt giảm mạnh. Điều này bất lợi cả cho người mua nhà và thị trường bất động sản, làm sụt giảm nguồn thu ngân sách nhà nước.

  • Thanh tra các dự án sử dụng đất lớn tại 4 tỉnh

    Thanh tra các dự án sử dụng đất lớn tại 4 tỉnh

    CafeLand - Trong năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường và tài nguyên nước đối với các dự án có quy mô sử dụng đất lớn, các tổ chức sử dụng đất có nguồn gốc từ nông trường, lâm trường tại 4 tỉnh Bắc Ninh, Cà Mau, Gia Lai và Kon Tum.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.