CafeLand - UBND Tp.HCM vừa có văn bản về việc xử lý vướng mắc liên quan đến thế chấp tài sản là dự án phát triển nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa.

UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở xây dựng, Sở Tài chính, Sở tư pháp,… cùng các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai các nội dung liên quan, việc giải quyết vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố. Kịp thời xử lý, giải quyết các vướng mắc phát sinh, không để xảy ra xung đột, mẫu thuẫn về quyền và lợi ích của người mua nhà, chủ đầu tư và tổ chức tín dụng.

Đồng thời, nghiên cứu thực hiện việc đăng tải công khai, minh bạch thông tin về các dự án bất động sản đang thế chấp tại các tổ chức tín dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các website của đơn vị, niêm yết tại nơi công cộng hoặc các hình thức khác phù hợp với qy định của pháp luật, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiếu thông tin của người tham gia giao dịch bất động sản.

UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng chủ trì tiến hành rà soát tổng thể các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố, tập trung rà soát về cơ sở pháp lý dự án, có hay không tình trạng thế chấp dự án để vay vốn, tiến độ triển khai thực hiện, lưu ý phân loại để xử lý trước các dự án đã thế chấp ngân hàng, tiềm ẩn có thể xảy ra nguy cơ tranh chấp cao giữa chủ đầu tư, tổ chức tín dụng và người mua nhà.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.