Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức thường xuyên bị lún tạo thành rãnh - Ảnh: TL TBKTSG Online.
Sau nhiều lần sửa chữa, tình trạng trồi nhựa tạo thành rãnh trên cầu vượt ngã tư Thủ Đức lại xuất hiện trở lại.
Qua kiểm tra Khu Quản lý giao thông số 2 (đơn vị quản lý cây cầu này) cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trồi nhựa là do thời điểm trời nắng nóng, lưu lượng xe chở hàng qua cây cầu này quá lớn.
Bên cạnh đó, xe tải lại chỉ đi chủ yếu một làn đường bên phải dẫn đến tải trọng dồn hết lên làn đường này nên mặt đường bê tông nhựa bị hỏng dẫn đến lún từ 1-3 cm.
Về giải pháp khắc phục, trước mắt để đảm bảo an toàn cho các xe đi lại, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 sẽ cho cào bằng phần bê tông nhựa bị trồi. Trong thời gian khắc phục tạm thời, sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan, nghiên cứu đưa ra phương án xử lý triệt để tình trạng trồi nhựa vào tháng 10.
Tuy nhiên, về lâu dài, để đáp ứng được nhu cầu vận tải với lưu lượng xe tăng nhanh như hiện nay, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 kiến nghị Sở GTVT TPHCM và chính quyền thành phố xây thêm một cầu vượt song song với cầu hiện tại để tăng số làn xe từ 4 làn lên 8 làn.
Cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức được thông xe vào đầu năm 2013 sau 5 tháng thi công. Cây cầu này có chiều dài 570 mét (cả đường dẫn), với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư là 277 tỉ đồng.
Sau khi đưa vào sử dụng cây cầu này đã góp phần giảm ùn tắc giao thông ở ngã tư Thủ Đức, song cầu vượt này thường xuyên xảy ra tình trạng bị trồi nhựa, lún sâu và phải tiến hành sửa chữa nhiều lần.