Đó là một trong những nội dung được trao đổi tại buổi gặp gỡ giữa chính quyền TPHCM với Trưởng các cơ quan đại diện lãnh sự tại Thành phố.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Liêm cho biết, Thành phố đang kêu gọi sự hợp tác đầu tư bằng nhiều hình thức như tài trợ, hợp tác công tư để triển khai 9 dự án trọng điểm gồm:
Các dự án tuyến metro số 3a Bến Thành – Ga Tân Kiên có tổng chiều dài 19,8km với tổng vốn đầu tư 66.444 tỷ đồng (tương đương 3 tỷ USD); tuyến metro số 3b Ngã 6 Cộng Hòa – Hiệp Bình Phước dài 12,1km với tổng vốn đầu tư dự kiến 41.566 tỷ đồng; tuyến metro số 4 Thạnh Xuân – Khu đô thị Hiệp Phước dài 36,2km với tổng vốn đầu tư khoảng 77.700 tỷ đồng; tuyến metro số 4b Công viên Gia Định – Lăng Cha Cả dài 5,2km với tổng vốn đầu tư khoảng 23.100 tỷ đồng; tuyến metro số 5 giai đoạn 2 Ngã tư Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc Mới dài 14,56km với tổng vốn đầu tư 55.000 tỷ đồng;
Đầu tư xây dựng tuyến monorail số 3 Ngã tư Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh – Ga Tân Chánh Hiệp dài 16,5km có tổng vốn đầu tư 8.400 tỷ đồng;
Xây dựng Khu Nông nghiệp Công nghệ cao với quy mô 18,3 ha và vốn đầu tư 121 tỷ đồng tại xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi;
Xây dựng Khu Liên hợp Thể dục Thể thao Quốc gia Rạch Chiếc tại Quận 2 với quy mô 180ha và vốn đầu tư 21.200 tỷ đồng;
Xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng đô thị tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 trên diện tích 6,8ha và tổng vốn đầu tư 2.760 tỷ đồng.








-
Tại sao nhà ở trong khu đô thị được săn đón?
Mô hình khu đô thị (KĐT) tích hợp nhà ở, thương mại, giải trí và giáo dục đang trở thành xu hướng phát triển, theo Báo cáo triển vọng 2025 của Công ty tư vấn bất động sản Avison Young.
-
Saigonres Group muốn bán khu đất “vàng” Trần Não giá 200 tỷ đồng
Khu đất tại số 12/10 đường Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức hiện đã được Saigonres Group (HOSE: SGR) lên kế hoạch chuyển nhượng với mức giá khoảng 200 tỷ đồng.
-
Chuẩn bị quỹ đất đầu tư 4 dự án BOT cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh
Lần đầu tiên chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi nhà đầu tư rót vốn vào 4 dự án giao thông trên đường hiện hữu nằm ở các vị trí cửa ngõ huyết mạch của thành phố theo hình thức BOT (xây dựng-vận hành-chuyển giao). Sau nâng cấp, các tuyến quốc lộ...