Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (trực thuộc Sở Giao thông vận tải) được giao làm bên mời thầu, chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013.
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, theo quy hoạch được duyệt, đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt và đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương có tổng chiều dài 2,7km, mặt cắt ngang đồng bộ là 60m, tổng vốn đầu tư 2.370 tỷ đồng, trong đó gần 500 tỷ đồng cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
UBND thành phố cũng chấp thuận không thực hiện giải phóng mặt bằng thêm tại vị trí nút giao thông Quốc lộ 22 - Hương lộ 60, thuộc dự án sửa chữa, nâng cấp Hương lộ 60 (đường Lê Lợi), huyện Hóc Môn.
Sở Giao thông vận tải cần hướng dẫn chủ đầu tư (Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình huyện Hóc Môn) thực hiện thủ tục kết thúc dự án này, đồng thời có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp, đảm bảo an toàn và thông suốt tại khu vực.
-
TP.HCM sắp mở hai tuyến đường hàng chục nghìn tỷ nối các tỉnh miền Tây
TP.HCM chuẩn bị triển khai hai tuyến đường chiến lược đường ven biển phía Nam và Quốc lộ 50B với kỳ vọng tạo bước đột phá trong việc kết nối khu vực miền Tây với trung tâm kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế...
-
Thủ tướng đề xuất, tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã đồng tình, TP.HCM sẽ có tuyến metro nối trung tâm với Cần Giờ – nơi đang có loạt dự án tỷ đô chờ sẵn?
TP.HCM lên kế hoạch xây dựng tuyến metro dài gần 49km nối từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Đây là huyện đảo duy nhất của TP.HCM, nơi đây đang có các dự án “khủng” như siêu đô thị lấn biển, cảng trung chuyển quốc tế đang chờ triển khai có vốn...
-
Lập và vận hành Trung tâm Tài chính TP.HCM, Đà Nẵng trong 2025
Chính phủ nêu mục tiêu thành lập và vận hành Trung tâm tài chính tại TP.HCM và Đà Nẵng trong năm 2025.