Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, thành phố sẽ kiến nghị Trung ương giải quyết các vướng mắc về vốn đầu tư và thuế nhập khẩu hàng hóa của dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết tuyến metro số 1 có nguy cơ chậm tiến độ do gặp khó khăn trong phân bổ vốn từ trung ương xuống. Cụ thể, trong năm 2017, nhu cầu về vốn để thi công tuyến metro số 1 khoảng 5.400 tỷ đồng nhưng đến nay, số tiền được Trung ương phân bổ xuống chỉ hơn 2.100 tỷ đồng.
Đối với dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) giai đoạn 1, thành phố chỉ đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị cần triển khai các bước tiếp theo ngay khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án cũng như triển khai các công việc đã thống nhất với Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) liên quan khoản vay bổ sung 200 triệu Euro cho dự án giai đoạn 1 và tiếp nhận khoản Hỗ trợ kỹ thuật đế nghiên cứu dự án đoạn 2 đầu tuyến.
Trước đó, thành phố đã có kiến nghị Thủ tướng cho phép gia hạn thời gian thực hiện tuyến metro số 2 đến năm 2020.
Để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong sẽ chủ trì giao ban định kỳ vào giữa tuần thứ 4 hàng tháng với Ban Quản lý đường sắt đô thị và các sở ban ngành, đơn vị liên quan.








-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.
-
Chuyển động mới tại dự án metro 350km/h nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
Dự án đường sắt đô thị nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ vừa được lập Hội đồng thẩm định về chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư.