Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, thành phố sẽ kiến nghị Trung ương giải quyết các vướng mắc về vốn đầu tư và thuế nhập khẩu hàng hóa của dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết tuyến metro số 1 có nguy cơ chậm tiến độ do gặp khó khăn trong phân bổ vốn từ trung ương xuống. Cụ thể, trong năm 2017, nhu cầu về vốn để thi công tuyến metro số 1 khoảng 5.400 tỷ đồng nhưng đến nay, số tiền được Trung ương phân bổ xuống chỉ hơn 2.100 tỷ đồng.
Đối với dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) giai đoạn 1, thành phố chỉ đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị cần triển khai các bước tiếp theo ngay khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án cũng như triển khai các công việc đã thống nhất với Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) liên quan khoản vay bổ sung 200 triệu Euro cho dự án giai đoạn 1 và tiếp nhận khoản Hỗ trợ kỹ thuật đế nghiên cứu dự án đoạn 2 đầu tuyến.
Trước đó, thành phố đã có kiến nghị Thủ tướng cho phép gia hạn thời gian thực hiện tuyến metro số 2 đến năm 2020.
Để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong sẽ chủ trì giao ban định kỳ vào giữa tuần thứ 4 hàng tháng với Ban Quản lý đường sắt đô thị và các sở ban ngành, đơn vị liên quan.








-
Lãnh đạo TP.HCM làm việc với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp
Sáng 15/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Lộc Hà đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp (KCX, KCN) TP.HCM để đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và bàn hướng triển khai Đề án chuyển đổi mô hình hoạt độ...
-
Kỳ vọng bước ngoặt lớn cho thị trường nhà ở TP.HCM nếu hơn 600 khu đất được khơi thông
Hơn 600 khu đất với gần 3.600 ha ở TP.HCM chưa được khai thác, trong khi nguồn cung nhà ở giá rẻ tiếp tục khan hiếm.
-
Toàn cảnh vị trí xây nhà ga đường sắt tốc độ cao 350km/h tại TP.HCM
Ga Thủ Thiêm nằm trên khu đất hơn 17ha giữa hai trục đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của, không chỉ là đích đến của tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, mà còn là đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực....