CafeLand - Cục Thống kê Tp.HCM vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2015 của thành phố với mức tăng 0,03% so với tháng trước.

Ảnh minh họa.

Trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê, có bốn nhóm hàng tăng giá so với tháng 3. Đặc biệt, nhóm hàng tăng giá cao nhất là giao thông vận tải với 2,71%; tiếp theo các nhóm hàng nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,29%; văn hóa và giải trí 0,12%.

Trong tháng 4/2015 có nhiều nhóm hàng giảm giá so với tháng trước như bưu chính viễn thông giảm 0,17%; đồ uống và thuốc 0,15%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,02%. Những nhóm hàng có mức giá ổn định so với tháng 3/2015 là giáo dục; dược phẩm và dịch vụ y tế; may mặc, mũ nón giày dép.

Theo phân tích của các chuyên gia, mặc dù có nhiều nhóm hàng giảm giá, nhưng do một số nhóm hàng có giá tăng cao so với tháng trước như giao thông; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; văn hóa và giải trí; hàng hóa và dịch vụ khác... đã tác động và kéo chỉ số CPI thành phố tiếp tục tăng so với tháng trước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.