30/09/2024 4:08 PM
UBND TP.HCM vừa công bố kế hoạch cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Cấp sổ hồng cho người mua nhà dự án theo 3 giai đoạn- Ảnh 1.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị có liên quan xác định số liệu các khu nhà, dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP. Những dự án này đã được cấp phép đầu tư xây dựng và được đưa vào sử dụng nhưng chưa hoàn tất công tác cấp sổ hồng cho người mua nhà.

Đồng thời các đơn vị có liên quan phải xác định được nguyên nhân, vướng mắc dẫn đến việc chưa hoàn thành công tác sổ. Các đơn vị phân nhóm, phân loại, thống kê số liệu, danh sách dự án cụ thể theo từng nhóm, đề ra và thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn theo kế hoạch, lộ trình và thời gian cụ thể.

Cụ thể, kế hoạch gồm ba giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Thành lập tổ công tác và hoàn tất việc rà soát, thu thập dữ liệu, hồ sơ pháp lý. Đồng thời, công bố kết quả thống kê danh mục các dự án nhà ở thương mại đã được cấp phép trên địa bàn. Thời gian hoàn thành là trong tháng 10/2024.
  • Giai đoạn 2: Phân loại các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận và đề xuất giải pháp tháo gỡ theo thẩm quyền. Giai đoạn này tập trung vào việc giải quyết những dự án đã đi vào sử dụng nhưng chưa cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/11/2024.
  • Giai đoạn 3: Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn để cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà. Giai đoạn này sẽ được thực hiện từ tháng 11 và kết thúc vào ngày 31/12/2024.

Kế hoạch này nhằm thúc đẩy việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo quyền lợi cho các tổ chức và cá nhân tại các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.