Trải qua hơn nửa chặng đường 2018, thị trường bất động sản TP.HCM được giới chuyên gia và một số đơn vị nghiên cứu chú ý bởi sự trỗi dậy của phân khúc căn hộ cao cấp, thể hiện ở cả nguồn cung và tỉ lệ giao dịch. Thực tế này được cho là điểm nhấn của thị trường 6 tháng đầu năm bởi ngay từ cuối 2016 , khi phân khúc cao cấp có dấu hiệu “bội thực” nguồn cung, đã xuất hiện làn sóng các doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư sang loại hình nhà ở vừa túi tiền.

Tiềm năng phân khúc cao cấp

Theo thống kê mới nhất của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý 2- 2018 lượng sản phẩm bất động sản nhà ở mở bán tại TP.HCM là 15.213 sản phẩm, bao gồm 14.587 căn hộ chung cư và 626 căn biệt thự, liền kề, nhà phố. Trong đó, lượng căn hộ chung cư mở bán chiếm đa số là căn hộ có mức giá cao cấp với 42,5%, tiếp theo là căn hộ trung cấp chiếm 37,3% và cuối cùng là căn hộ có mức giá bình dân chiếm 20,2%.

Về tỉ lệ giao dịch, thống kê của Hội này cho thấy, căn hộ cao cấp vẫn duy trì được khả năng giao dịch ổn định, đạt 26,2%, vượt so với tỉ lệ giao dịch phân khúc bình dân 22,6%.

Còn theo báo cáo của một đơn vị nghiên cứu thị trường, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong quý 2 đạt 6.109 căn hộ, giảm 36% so với năm trước. Lượng giảm nhiều nhất được ghi nhận tại phân khúc trung cấp, với mức giảm 62% theo quý,

“Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc cao cấp đứng đầu, chiếm 54% tổng nguồn cung. Phân khúc trung cấp đứng thứ hai, chiếm 42% tổng nguồn cung”, đơn vị này cho biết.

Trong đó, nhiều dự án có thanh khoản tốt, tỉ lệ đặt chỗ khá cao dù mới chào bán trong thời gian ngắn. Đặc biệt, từ trong quý 1, phân khúc căn hộ hạng A đã đạt mức giá trung bình từ 33 - 77 triệu đồng/m2, tỷ lệ hấp thụ lên đến 86%.

Theo báo cáo Thịnh Vượng năm 2017 của Knight Frank, số người siêu giàu tại Việt Nam đã tới 200 người. Dự kiến trong vòng 10 năm tới, con số này có thể lên gấp 3 lần, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Điều này cho thấy, mức sống của người Việt đang ngày một nâng cao, kéo theo tiêu chuẩn sống cũng được nâng tầm. Hơn nữa, do thị trường đang sôi động và bước vào xác lập những mốc đỉnh giá vượt giai đoạn 2006 – 2008 nên chủ đầu tư hiện nay tập trung nhiều vào các khu căn hộ cao cấp và biệt thự.

Thực tế này sẽ là yếu tố khiến cho thị trường căn hộ cao cấp trỗi dậy với sự trở lại của nhiều ông lớn địa ốc sau một thời gian vắng bóng.

Căn hộ phía Bắc TP.HCM ghi dấu

Không sôi động như khu Đông nhưng bất động sản phía Bắc Sài Gòn được cho là khá ổn định, mặc cho thị trường thời gian qua rơi vào những đợt trầm lắng.

Nhiều dự án căn hộ cao cấp đã được triển khai tại khu vực này, trong đó nổi bật phải kể đến Dự án Căn hộ Cityland Park Hills. Nằm trong khu đô thị phức hợp cùng tên với quy mô lên đến 27ha, gồm 968 căn, đây được xem là dự án “hot” và nổi bật nhất của khu Bắc TP.HCM thời điểm hiện nay khi được thụ hưởng trọn vẹn các tiện ích toàn khu như trường học liên cấp quốc tế, trung tâm y tế quốc tế, trung tâm thương mại Lotte Mart, công viên quảng trường 2 ha, các trung tâm dịch vụ thương mại, nhà hàng, hội nghị...

Phối cảnh 5 block căn hộ Cityland Park Hills được quy hoạch trong khu đô thị cùng tên

Đặc biệt, dự án tọa lạc ngay trung tâm Gò Vấp, cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ 10 phút, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển của người trẻ năng động cũng như người thành đạt

Theo tìm hiểu, Căn hộ Cityland Park Hills được xây dựng bởi các nhà thầu uy tín hàng đầu về xây dựng như Unicons (thuộc Conteccons Group), Hòa Bình Group. Hiện nay, block đầu tiên vừa mới được bàn giao cho những chủ nhân đầu tiên của khu căn hộ, block thứ 2 đã hoàn thành cất nóc vượt tiến độ, các block còn lại đang thi công xây dựng, đảm bảo hoàn thành theo tiến độ đã đề ra.

Chị Đào Nhật Anh, khách hàng vừa nhận căn hộ Cityland Park Hills và đã vào ở chia sẻ: “Tôi thấy may mắn khi được sở hữu một không gian sống trong lành, văn minh. Ở đây, gia đình tôi có thể thoải mái sử dụng các tiện ích cao cấp ngay trong khu mình sống. Sau này, con tôi có thể học tập trong môi trường quốc tế gần nhà, nên tôi không phải lo lắng chuyện đưa đón vất vả. Căn hộ của chúng tôi được thiết kế đón ánh nắng tự nhiên, thông thoáng, view xung quanh cũng rất đẹp. Tôi hài lòng với lựa chọn của mình”Với mật độ xây dựng hợp lý, đảm bảo không gian căn hộ và không gian xanh toàn vẹn, hiện nay, số lượng căn hộ trống còn rất giới hạn với các căn 3 phòng ngủ có view căn góc hoặc view đẹp ra công viên, hồ bơi...

Phối cảnh nội thất căn hộ 3 phòng ngủ Cityland Park Hills

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Cityland dành tặng khách hàng chương trình khuyến mại với giải thưởng lên đến 30 tỉ đồng từ nay đến 31/8/2018 đối với tất cả sản phẩm căn hộ, biệt thự, nhà phố.

Riêng với sản phẩm căn hộ, khách hàng sẽ được tặng gói nội thất cao cấp thương hiệu Colombini nhập khẩu hoàn toàn từ Ý, có giá trị vài trăm triệu đồng, giúp khách hàng tiết kiệm khoản lớn chi phí hoàn thiện căn nhà của mình.

Được biết, ngày 26/7 vừa qua, Cityland đã được vinh danh là “Chủ đầu tư Bất động sản cao cấp tốt nhất Việt Nam 2018” bởi Dot Property Awards 2018. Đây chính là thành quả mà đơn vị này xứng đáng nhận được sau hành trình mang lại những giá trị cốt lõi, niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư và đối tác.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ chủ đầu tư:

Công ty TNHH Đầu Tư Địa Ốc Thành Phố

Địa chỉ: 24 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Website: www.cityland.com.vn

Hotline: 0968 22 88 11

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Năm 2023, các chính sách tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Những khó khăn vừa qua cũng chính là lúc sàng lọc, giúp thị trường BĐS phát triển bền vững với những cơ hội đặc biệt ...

  • Khu đô thị CityLand Park Hills

    Khu đô thị CityLand Park Hills

    CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án khu đô thị phức hợp và có quy mô lớn tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc thành phố. CityLand Park Hills sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy và làm thay đổ...

  • Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Đó là TTTM đầu tiên nằm trong quần thể quảng trường nhạc nước khu Bắc TP.HCM. Nơi đây hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm giải trí - mua sắm độc đáo đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ẩm thực ngày càng cao của cộng đồng dân cư và là động lực để sức hút của...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.