CafeLand – Khoảng 10h sáng ngày 12/5, một cần cẩu đang thi công xây dựng dự án căn hộ cao cấp TopLife Tower (đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10) bất ngờ đổ sập xuống một trường mầm non bên cạnh khiến rất nhiều học sinh hoảng loạn.

Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng chưa ghi nhận trường hợp bị thương vong. Tuy nhiên, vụ sập cẩu làm các bé mầm non và giáo viên cực kỳ hốt hoảng. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các giáo viên đã nhanh chóng đưa các em ra ngoài. Nhiều phụ huynh cũng đã có mặt tại trường để đón con khi nhận được thông tin.

Ghi nhận tại hiện trường, một chiếc cần cẩu nằm bên trong dự án TopLife Tower đổ ngang làm rách rào tôn và chắn ngang đường của con hẻm cạnh dự án, phần đầu của cầu trục nằm hẳn bên trong khuôn viên của trường mẫu giáo. Rất may vị trí đổ sập của cần cẩu là lối hàng lang và sân chơi của trường học.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Giả thiết ban đầu được đưa ra đó là do nền đất sụt lún nên trong quá trình cẩu đá thi công dự án cần cẩu bị nghiêng và lật úp. Đơn vị điện lực cũng đang có mặt để tháo gỡ đường dây điện đã bị cần trục đè đứt, toàn bộ con hẻm ngay cạnh dự án rơi vào tình trạng mất điện. Bên trong công trường chỉ có lực lượng chức năng được vào, phía ngoài cảnh cổng dự án đóng kín và có bảo vệ canh giữ. Vụ việc thu hút hàng trăm người dân theo dõi và khiến đường Điện Biên Phủ bị ách tắc kéo dài.

Bà Hường, một người bán nước gần dự án cho biết, lúc đó bà đang ngồi bán nước thì nghe một tiếng động rất lớn, cùng với đó là tiếng la hét của học sinh và cô giáo bên trong trường mầm non, quay lại thì đã thấy cầu trục đổ ngang đường. “rất may mà chiếc cần cẩu này đổ ngang qua đường hẻm lúc đó không có người qua lại, chứ nếu đổ ra đường Điện Biên Phủ thì chắc chắn sẽ gây thương vong rất lớn”, bà Hường cho hay.

Được biết dự án TopLife Tower do Công ty cổ phần bất động sản Eximland làm chủ đầu tư được thiết kế thành tòa cao ốc gồm có 4 tầng hầm, 4 tầng văn phòng và 12 tầng căn hộ với khoảng 84 căn. Dự án đang trong quá trình thi công móng cọc thì xảy ra sự cố.

Hiện trường vụ sập cần cẩu.

Chiếc cần cẩu đổ sập chắn ngang con hẻm kế bên dự án.

Bên trong trường mẫu giáo, nhiều người vẫn còn rất hoảng sợ.

Cơ quan chức năng đang làm việc bên trong dự án.

Chiếc xe cần cẩu lật nằm chổng bánh.

Dự án đóng kín cổng, chỉ người của cơ quan chức năng mới được vào bên trong.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.