CafeLand – Dự án sẽ xây dựng đảo tròn trung tâm và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng mức đầu tư gần 839 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2016 - 2017.

UBND TP.HCM vừa có văn bản trình Thường trực HĐND thành phố quyết định chủ trương đầu tư dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận làm chủ đầu tư.

Được biết, dự án này thuộc giai đoạn 1 của dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được UBND TP. HCM chấp thuận đầu tư với tổng vốn đầu tư 2.620 tỷ đồng.

Theo đó, trong giai đoạn 1 của dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 839 tỷ đồng. Cụ thể, hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn hai đầu hầm và hầm kín). Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m.

Giai đoạn 1 sẽ được thực hiện từ năm 2016 - 2017.

Trong giai đoạn 2 chủ đầu tư sẽ xây dựng thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe, làm thông tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ nối trung tâm thành phố với Khu Nam.

Nguyễn Văn
  • Dự án BT hấp dẫn nhiều nhà đầu tư hạ tầng lớn

    Dự án BT hấp dẫn nhiều nhà đầu tư hạ tầng lớn

    Hạ tầng  -  19/04/2017 2:43 PM

    Rất nhiều nhà đầu tư BOT lớn đã và đang có kế hoạch đầu tư những dự án hạ tầng giao thông mới, nhưng không phải theo hình thức hợp đồng BOT, mà theo hình thức hợp đồng BT.

  • Tìm lời giải không gian đô thị

    Tìm lời giải không gian đô thị

    Hạ tầng  -  14/04/2017 8:16 AM

    Trong bối cảnh quá tải hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là khu trung tâm TPHCM, nhiều chuyên gia quy hoạch không gian đô thị cho rằng, cần tổ chức sắp xếp lại từng khu vực dân cư gắn liền với các trục giao thông trọng điểm. Qua đó, vừa đảm bảo tính kết nối, vừa tạo ra không gian đô thị phù hợp.

  • Điểm mặt những khuyết tật các dự án hạ tầng giao thông BOT

    Điểm mặt những khuyết tật các dự án hạ tầng giao thông BOT

    Hạ tầng  -  10/04/2017 1:05 PM

    Tiếp tục chuyên đề giám sát về BOT của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đến lượt Bộ Xây dựng kể ra những “khuyết tật” của hình thức đầu tư này.

  • Minh bạch dự án BOT

    Minh bạch dự án BOT

    Thị Trường  -  04/04/2017 1:24 PM

    Với nguồn vốn ngân sách hạn hẹp như hiện nay, để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và xây dựng những tuyến đường mới, tạo cơ sở hạ tầng căn bản cho đất nước phát triển thì việc xã hội hóa, kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư là cần thiết và thậm chí còn là một trong những giải pháp khả thi nhất.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Tên dự án Triệu đồng
The Garden Hill 1,625 - 3,135
Vinhomes Green Bay (G1, G2) 2,300 - 5,038
D’.Capitale 1,737 - 5,577
Jamila 1,128 - 2,376
Goldsilk Complex 1,380 - 2,760
Trường Thạnh Garden 1,600 - 2,475
GoldSeason 2,200 - 3,887
CT4 Vimeco 3,000 - 4,396
King Bay (A2) 1,000 - 1,400
Jamona Heights 1,490 - 2,775
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.