Các công trình trước mặt tiền gây nguy hiểm của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đã bị phá dỡ.
Sáng nay (20/2) UBND Quận 1, TP HCM đã huy động lực lượng tháo dỡ các công trình của cơ quan nhà nước lấn chiếm vỉa hè. Lực lượng chức năng đã phá dỡ những bồn hoa, các công trình trước mặt tiền của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận 1. Toàn bộ mặt nền bê tông do đơn vị này tự ý xây đắp nguy hiểm cho người đi bộ cũng bị đập bỏ.
Cũng trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã cưỡng chế một số hạng mục sắt thép lấn chiếm vỉa hè ngay trước cao ốc 208 tại giao lộ Nguyễn Trãi – Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, yêu cầu phá bỏ bức tường bê tông xây lấn chiếm vỉa hè trong vòng 5 ngày. Ngay mặt tiền tòa nhà 208, xe máy, ôtô chiếm hết vỉa hè đã bị cảnh sát giao thông và quản lý đô thị đưa về trụ sở để xử phạt, đồng thời chủ cao ốc này cũng bị phạt 20 triệu đồng.
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 nói: “Quận 1 sẽ làm quyết liệt chứ không đánh trống bỏ dùi, hay làm cho có phong trào. Làm các cơ quan nhà trước để các cơ quan nhà nước phải là nơi làm gương. Chứ không thể nào cứ đi đập dỡ nhà dân trong khi các cơ quan nhà nước vi phạm mà mình không đập. Dứt khoát phải làm quyết liệt, liên tục để trong năm 2017 phải dứt điểm những tồn đọng đối với đô thị”.
Chứng kiến sự quyết liệt của lãnh đạo địa phương, nhiều người dân không chỉ đồng tình hưởng ứng mà còn thông tin những địa điểm vi phạm, đề nghị lực lượng chức năng sớm xử lý.
Trong quá trình kiểm tra xử phạt, một người dân đã đến gặp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 phản ánh về việc một quán cà phê trên địa bàn kinh doanh lấn chiếm lề đường, người dân phản ánh thì bị đe dọa. Ngay lập tức ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lãnh đạo phường Nguyễn Cư Trinh cho kiểm tra, lập biên bản xử phạt và tạm giữ bàn ghế mà quán này bày ra vỉa hè./.
Vinh Quang (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.