Theo nghiên cứu mới đây của Colliers International về thị trường văn phòng tòan cầu, TP Hồ Chí Minh là 1 trong 10 thành phố ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có tình hình xây dựng văn phòng ở mức cao.
Đó là Bangalore, Bắc Kinh, Thành Đô, Chennai, Delhi, Quảng Châu, TP Hồ Chí Minh, Mumbai, Thượng Hải, Tokyo đạt tổng 138 triệu foot vuông văn phòng tính đến giữa năm 2011. Quảng Châu được ghi nhận là thành phố có nhiều diện tích văn phòng đang được xây dựng nhất trên toàn thế giới (31,3 triệu foot vuông).


Cũng theo Colliers International, giá thuê văn phòng tại Châu Á - Thái Bình Dương tăng nửa đầu năm trong khi tỷ lệ diện tích trống giảm mạnh đến 121 điểm cơ bản (bps).

TP HCM nằm trong top 10 TP ở Châu Á có tốc độ XD VP ở mức cao

Nghiên cứu 173 thị trường văn phòng trên toàn thế giới, báo cáo đã cho thấy giá thuê văn phòng hạng A tại Hồng Kông đắt đỏ nhất thế giới, kế tiếp là London – West End. Paris thay thế Tokyo đứng vị trí thứ 3 giá thuê văn phòng hạng A cao nhất toàn cầu, trong khi đó London – City giữ nguyên vị trí thứ 5.

Tỷ lệ diện tích trống tại Châu Á -Thái Bình Dương giảm 121 điểm cơ bản (bps), xuống còn 11,42%, trong khi giá thuê văn phòng tại khu vực tăng lên 2,9% trong nửa đầu năm 2011. Giá thuê văn phòng hạng A tại Hồng Kong đạt mức 213.70USD/foot vuông/năm, cao nhất trong khu vực cũng như trên toàn thế giới, Tokyo (104.91USD/foot vuông/năm) và Singapore (US$87.00USD/foot vuông/năm) đứng thứ hai và thứ ba trên toàn khu vực.


“Mặc dù giá thuê tại Châu Á cao và diện tích trống giảm trong quý 3/2011, nhu cầu thuê văn phòng trong khu vực có dấu hiệu yếu đi, một phần do những lo ngại về khủng hoảng nợ tại các nước Châu Âu và một viễn cảnh không chắc chắn về sự phát triển tại Hoa Kỳ”, ông Simon Lo, Giám đốc nghiên cứu thị trường và Tư vấn khu vực Châu Á - Colliers International cho biết. “Các tập đoàn đa quốc gia đều được dự đoán sẽ tạm dừng lại các kế hoạch mở rộng của họ hoặc thậm chí hợp nhất lại, trong khi đó các doanh nghiệp địa phương trong khu vực vẫn giữ vững được nhu cầu thuê diện tích”.
Theo L.H (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.