Trong quá trình thi công, việc sử dụng sơn chống thấm là khâu quan trọng giúp bảo vệ bề mặt công trình trước các nguồn thấm, đặc biệt là trên các bề mặt sàn.

Sàn mái, sàn bê tông thường chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết, dễ bị thấm dột, với các dấu hiệu như nứt nẻ, ứ đọng, rêu mốc, loang nước… Vì vậy, chống thấm sàn mái là hạng mục không thể thiếu trong mỗi công trình. Việc này giúp bảo vệ sàn bê tông, sàn mái trước tác động của thời tiết, khí hậu, sau đó là làm đẹp và giữ gìn kết cấu ngôi nhà.

Hiện nay, bên cạnh các cách chống thấm cơ bản như dùng màng bitum khò nóng, sử dụng màng tự dính, dùng chất chống thấm polyurethane hay vật liệu chống thấm gốc xi măng thì sử dụng sơn chống thấm cũng là giải pháp hiệu quả, được nhiều công trình sử dụng.

Sử dụng sơn chống thấm giúp bảo vệ bề mặt công trình trước các nguồn thấm

Sử dụng các loại sơn chống thấm có khả năng bảo vệ được bề mặt sàn mái khỏi sự thẩm thấu của nước sâu vào bên trong, từ đó ngăn được cả những vết nứt trên bề mặt sân khi chịu tác động xấu từ môi trường.

Nguyên nhân sàn mái bị thấm dột

Sàn mái chưa được xử lý chống thấm, mác bê tông đổ sàn mái thấp hay bê tông trộn không đều, sai tỷ lệ là những nguyên nhân gây thấm dột. Ngoài ra, sau quá trình đổ bê tông không được bảo dưỡng đúng quy trình.

Sàn mái tiếp xúc trực tiếp với thời tiết khắc nghiệt hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột. Việc này khiến cho bê tông giãn nở gây rạn nứt. Ngoài ra, kết cấu không đảm bảo đủ vững chắc khiến cho độ võng, lún không đồng đều, khiến sàn bê tông dễ rạn nứt.

Thấm dột còn đến từ nguyên nhân dùng không đúng vật liệu chống thấm, vật liệu kém chất lượng hoặc thi công không đảm bảo đúng quy trình chất lượng, do đó dẫn đến tính đàn hồi kém, nhanh co ngót, rạn nứt, không ngăn nước được tối ưu. Hệ thống thoát nước kém hoặc bị hư hỏng khiến cho sàn mái luôn ở tình trạng ứ đọng nước trong thời gian dài.

Giải pháp chống thấm dột hiệu quả

Trên thị trường có nhiều giải pháp cũng như vật liệu có thể xử lý chống thấm. Trong đó, sơn chống thấm là giải pháp được các chủ đầu tư lựa chọn để ngăn chặn tình trạng thấm dột cho công trình nhờ ưu điểm dễ thi công, giá bán hợp lý, khả năng chống thấm tốt.

Trước nhu cầu của thị trường, các hãng sơn ra mắt nhiều loại sơn chống thấm với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Trong số hãng sơn chống thấm uy tín có Dulux, Kova, UTU, Sika và Jotun.

Sơn chống thấm Dulux

Dulux có 2 loại sản phẩm sơn chống thấm. Đó là chất chống thấm pha xi măng và không cần pha xi măng.

Sơn chống thấm Dulux

Sơn chống thấm Dulux AquaTech là sản phẩm sơn chống thấm pha xi măng cao cấp của thương hiệu sơn Dulux. Sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ Hydroshield.

Loại sơn này có khả năng tăng cường các liên kết hóa học của hợp chất, tạo bề mặt chắc giúp chống thấm vượt trội.

Với sự ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, sơn chống thấm Dulux Aquatech có khả năng chống thấm vượt trội, thích hợp sử dụng cho các cấu trúc xi măng và bê tông.

Bảng giá sơn chống thấm Dulux

Tên sản phẩm

Trọng lượng

Giá bán

Chất chống thấm Dulux Weathershield - pha xi măng

20kg

3.930.000

Chất chống thấm Dulux Aquatech - không pha xi măng

20kg

3.899.000

Sơn chống thấm Kova

Sơn chống thấm Kova

Hãng sơn Kova là dòng sơn thuần Việt với đa dạng nhiều dòng sản phẩm. Trong đó, sản phẩm Kova CT-11A được biết đến là vật liệu chống thấm sàn bê tông, chống thấm tường với những ưu điểm vượt trội:

  • Ngăn chặn sự thấm nước từ ngoài vào, với độ bền cao lên đến 15 năm vẫn cho chất lượng tốt
  • Sản phẩm có khả năng chịu mài mòn, chịu nước mặn, kháng kiềm cao
  • Độ co giãn, đàn hồi cao giúp chống chịu sự thay đổi thời tiết rất tốt, chống nứt
  • Không chứa các hóa chất độc hại, an toàn cho người thi công và sử dụng

Sơn chống thấm Kova CT-11A có dạng lỏng sẽ thấm sâu vào bên trong vết nứt rồi đóng rắn chặt lại, bít hết các lỗ trống bằng những gốc kỵ nước, tạo thành một lớp ngăn không cho nước thấm qua. Do đó, loại sơn này thường được sử dụng phổ biến cho các công trình như tường, sàn mái bê tông, bể nước, bể bơi…

Bảng giá sơn chống thấm Kova

Tên sản phẩm

Trọng lượng

Giá bán

Sơn chống thấm cao cấp KOVA CT-11A Sàn

20kg

1.799.000

Sơn chống thấm cao cấp KOVA CT-11A Tường

20kg

1.717.000

Sơn chống thấm Sika

Chống thấm Sika là những loại vật liệu chống thấm cao cấp được sản xuất bởi tập đoàn Sika AG Thụy Sỹ. Chúng có tác dụng chống thấm dột cho các hạng mục công trình như: nhà vệ sinh, tầng hầm, sân thượng, bể nước, trần nhà, ban công…

Sơn chống thấm Sika

Hiện nay, rất nhiều công trình xây dựng đang sử dụng các sản phẩm Sika chống thấm. Ở mỗi hạng mục khác nhau, Sika đều có sản phẩm phù hợp như Sika chống thấm tường đứng, Sika chống thấm sàn bê tông, vữa chống thấm Sika, phụ gia chống thấm Sika.

Trong đó, sơn chống thấm Sika Raintite thường được sử dụng để chống thẩm thấu nước cho các bề mặt tường của ngôi nhà. Với gốc Acrylic, Sika Raintite có khả năng đàn hồi và chống tia UV, phương pháp thi công dễ dàng.

Bảng giá sơn chống thấm Sika

Tên sản phẩm

Trọng lượng

Giá bán

Sơn chống thấm Sika Raintite Grey

20kg

2.240.000

Chống thấm pha xi măng Sika 1F

18kg

1.413.000

Sơn chống thấm Jotun

Sơn chống thấm Jotun WaterGuard là sản phẩm sơn chống thấm màu gốc Acrylic biến tính, với công thức chống thấm tiên tiến giúp ngăn chặn sự thấm nước vào màng sơn. Ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và bảo vệ màng sơn không bị hư hại.

Sơn chống thấm Jotun có độ đàn hồi cao, che phủ các vết nứt nhỏ, ngăn nước thấm vào trong tường làm loang màu của màng sơn Sản phẩm không cần pha với xi măng mà có thể thi công trực tiếp, dễ sử dụng và thân thiện với môi trường.

Bảng giá sơn chống thấm Jotun

Tên sản phẩm

Trọng lượng

Giá bán

Sơn chống thấm Jotun WaterGuard

20kg

1.850.000

Sơn chống thấm UTU

Sơn chống thấm UTU là sản phẩm sơn chống thấm pha xi măng, có độ bền rất cao. Loại sơn này được sản xuất trên công nghệ sơn chống thấm NANO UTU POWER, có khả năng chống bong tróc với công nghệ NANO LOCK. Co giãn gấp 5 lần, chống rạn nứt bề mặt tốt.

Sơn không chứa chì với thủy ngân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dừng và người thi công.

Sử dụng sơn UTU giúp giải phóng hơi nước từ trong tường ra ngoài qua các mao mạch mà không bị thấm ngược vào trong. Theo đó, loại sơn này có thể sử dụng được cả bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà, đem lại hiệu quả chống thấm vượt trội so với các loại sơn thông thường.

Bảng giá sơn chống thấm UTU

Tên sản phẩm

Trọng lượng

Giá bán

Sơn chống thấm UTU

20kg

2.400.000

Thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp cũng như vật liệu sơn chống thấm. Do đó, tùy vào hiện trạng công trình cũng như khả năng kinh tế để chọn loại sơn chống thấm phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.