Lãnh đạo Quốc hội Mỹ đang xem xét về thỏa thuận hai đảng nâng trần nợ thêm 2,1 nghìn tỷ USD, đủ để đảm bảo cho nhu cầu của nước Mỹ đến năm 2013.

Tổng thống Obama cho biết lãnh đạo cả hai đảng tại Mỹ đã thống nhất về thỏa thuận nâng trần nợ và giảm thâm hụt ngân sách.


Phát biểu tại Nhà Trắng, ông nói: “Lãnh đạo của cả 2 đảng đã đạt đến thỏa thuận giảm thâm hụt ngân sách và ngăn khả năng vỡ nợ. Thỏa thuận này không giảm mức thâm hụt ngân sách như mong muốn. Tuy nhiên quan trọng nhất nó ngăn khả năng vỡ nợ.”


Lãnh đạo Quốc hội Mỹ đang xem xét về thỏa thuận hai đảng nâng trần nợ thêm 2,1 nghìn tỷ USD, đủ để đảm bảo cho nhu cầu của nước Mỹ đến năm 2013.


Ngoài ra, họ cũng đồng ý giảm khoảng 917 tỷ USD chi tiêu trong 1 thập kỷ và yêu cầu 1 ủy ban đặc biệt tìm cách giảm thêm 1,5 nghìn tỷ USD thâm hụt ngân sách trước thời điểm cuối năm 2011.


Tổng thống Obama tuyên bố đã đạt được thỏa thuận nâng trần nợ

Đồng USD, giá dầu tăng và vàng hạ sau thông tin trên. Đồng USD tăng 1,3% lên 77,79 yên/USD và tăng 0,2% so với đồng euro, giao dịch ở mức 1,4376USD/euro.


Giá vàng hạ 1,1% xuống 1.610,70USD/ounce, giá dầu giao tháng 9/2011 tăng 1,6% lên 97,19USD/thùng tại thị trường New York.


Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện đã tán thành thỏa thuận giữa Đảng Cộng hòa và Tổng thống Obama. Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện khẳng định nước Mỹ sẽ không vỡ nợ.


Ông Mohamed A. El-Erian, người đứng đầu quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO, khẳng định thỏa thuận này sẽ chỉ mang đến tác động trấn an tâm lý trong ngắn hạn.


Ông tin nếu S&P tiếp tục giữ quan điểm của mình, tổ chức này sẽ vẫn hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ.


S&P, tổ chức đã dành cho Mỹ xếp hạng AAA cao nhất từ năm 1941, vào ngày 14/07/2011 khẳng định khả năng nước Mỹ bị hạ xếp hạng tín dụng lên tới 50% và quyết định hạ xếp hạng này có thể được đưa ra vào đầu tháng 8/2011 nếu Mỹ không có kế hoạch giảm ngân sách hợp lý.

Theo Ngọc Diệp (Cafef/Bloomberg, Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh