Chứng khoán thế giới tràn ngập sắc đỏ:
Trong tuần qua tình hình kinh tế thế giới chuyển biển xâu, Trung Quốc thâm hụt thương mại lớn, Tây Ban Nha bị hạ bậc xếp hạng tín dụng và nỗi lo lắng của các nhà đầu tư về những bất ổn tại Libya sẽ lan sang các nước sản xuất dầu khác… khiến chứng khoán thế giới trượt dốc.

Đồng euro bị ảnh hưởng, giảm 0,8%, còn 1,3796 đô la Mỹ ăn 1 euro.


Giá dầu thô tại Mỹ cũng giảm 1,6%, còn 102,7 đô la Mỹ/thùng. Giá dầu Brent tại Luân Đôn thấp hơn 51 cent/thùng, kết thúc giao dịch ngày 10-3 ở mức 115,43 đô la Mỹ/ thùng.


Giá nhà đất ở Australia bị "thổi" cao nhất thế giới :


Thống kê hàng quý mới nhất về giá nhà đất toàn cầu đăng trên tạp chí The Economist cho thấy những ngôi nhà ở Australia đã bị định giá cao nhất thế giới, xếp trên cả Hong Kong và Pháp.


Kết quả khảo sát cho thấy giá nhà cho thuê ở Australia hiện cao hơn 56% so với mức trung bình của giai đoạn từ năm 1975 đến năm 2010. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Hong Kong là 54%, còn ở Pháp là 48%.


Trung Quốc: Tiền tiếp tục đổ vào bất động sản

Dù chính phủ Trung Quốc đã thể hiện quyết tâm lớn trong kiềm chế bong bóng trên thị trường bất động sản, dù vậy các biện pháp của chính phủ Trung Quốc không đủ ngăn nhu cầu bất động sản tăng cao, chính là cơ sở cho các công ty bất động sản lớn tiếp tục đầu tư vào thị trường lớn này.


Động đất ở Nhật Bản sẻ tạo ra khủng hoảng tạm thời đến nền kinh tế nước này:


Vào khoảng 14h46 ngày 11 tháng 3, một trận động đất lớn mạnh 8,9 độ richte và sóng thần cao 10m đã xảy ra tại Nhật Bản.dự tính có khoảng 1000 người thiệt mạng và nền kinh tế nước này củng đang bị đe dọa. Nhiều hãng sản xuất công nghiệp và nhà máy công nghiệp nước này phải đình chỉ sản xuất gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành sản xuất công nghiệp quan trọng bậc nhất nước này.


Thấu hiểu được thực tế này nên ngân hàng trung ương Nhật Bản đã chính thức lên tiếng là sẽ làm hết sức có thể để khôi phục lại nền kinh tế của nước này sau động đất.


T.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland