CafeLand – Những thông tin thị trường nhà đất nổi bật đáng chú ý trong tuần qua là: Linh hoạt chiêu thức bán bất động sản; 9 giải pháp phát triển thị trường bất động sản; Mua nhà trả góp: “Chúa chổm” thành “Thượng đế”; Cẩn trọng khi thị trường ấm lên; …

Hình minh họa

Linh hoạt chiêu thức bán bất động sản

Ngoài những cách tiếp thị truyền thống như đăng quảng cáo trên các báo in, báo điện tử, phát tờ rơi,… hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản đã sáng tạo ra các chiêu thức tiếp thị mới nhằm thu hút khách hàng.

Có lẽ những người quan tâm đến lĩnh vực bất động sản đã không còn lạ lẫm với việc các ngôi sao nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều, Mỹ Linh,… mua nhà tại các dự án của Novaland như: Galaxy 9 Tropic Garden, The Prince Residence, Lexington được thông tin rầm rộ trên các phương tiện truyền thông.

9 giải pháp phát triển thị trường bất động sản

Bộ Xây dựng vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bất động sản.

Về các giải pháp cụ thể, một là, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thúc đẩy và quản lý thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững và lành mạnh. Trong đó có đề xuất thống nhất hệ thống đăng ký sở hữu bất động sản, đăng ký quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất một cách khoa học, đơn giản về thủ tục, tin học hóa hệ thống đăng ký để người dân tự nguyện đăng ký, được Nhà nước bảo hộ và dễ dàng thực hiện các quyền đối với tài sản theo quy định của pháp luật.

Cẩn trọng khi thị trường ấm lên

Mới đây, trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết nửa đầu năm 2014, nhiều tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang ấm lên, không phải thủng đáy như nhiều người nói.

Người mua nên xem khả năng tài chính của mình để chọn mua nhà phù hợp. Bản thân mỗi phân khúc đều có những tiêu chuẩn chất lượng và đối tượng khách hàng riêng. Việc nhà ở thương mại rẻ hơn nhà ở xã hội cần phải cân nhắc: Xây dựng có chuẩn, đảm bảo chất lượng, diện tích được cấp phép đúng không, thuế sử dụng đất đã đóng chưa, tiến độ xây dựng như thế nào, có làm được sổ đỏ.

Dự án bị “tuýt còi” cố tình thi công sẽ “ăn” phạt từ 1 – 2 tỷ

Tới đây, khi công trình xây dựng đã bị đình chỉ mà vẫn cố tình thi công thì cả chủ đầu tư và nhà thầu đều bị nhận mức phạt tiền cao nhất từ 1 – 2 tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng được chia làm 4 nhóm: vi phạm về điều kiện khởi công xây dựng; vi phạm xây dựng không phép, sai phép; thi công không đảm bảo môi trường; và không ngừng cấp điện, nước đối với công trình vi phạm.

Mua nhà trả góp: “Chúa chổm” thành “Thượng đế”

Vay và trả nợ trong nhiều năm sau đó để an cư trong những khoảng không gian chừng 70m2 đã trở thành xu hướng “khó cưỡng lại” của người thu nhập trung bình trở xuống. Nếu không tính kỹ, những “chúa chổm” kiểu này sẽ mất cả “chì lẫn chài”.

Không thể phê phán chỉ trích hay lên án cách bán hàng, quảng bá sản phẩm bất động sản của giới tạo lập nhà đất. “Mặt trận” nhà đất Thủ đô lại càng khắc nghiệt hơn – đòi hỏi tư duy sáng tạo, thậm chí một chút máu liều của chủ đầu tư mới mong trụ lại và tiếp tục “chiến đấu”.

Phú Quốc: Khan hiếm nguồn cung khách sạn cao cấp

Trong một báo cáo mới đây, CBRE cho hay, số phòng khách sạn cao cấp tại Phú Quốc hiện chỉ có khoảng 952 phòng khách sạn cao cấp, bằng một phần năm thị trường Đà Nẵng và Mũi Né, một phần ba thị trường Nha Trang dù chiều dài đường bờ biển gần bằng nhau.

Nới điều kiện người nước ngoài mua nhà: Giá lại bị “thổi” lên?

Nhiều người băn khoăn khi “mở cửa” thị trường bất động sản cho người nước ngoài sẽ khiến giá nhà bị “thổi” lên.

Không có cơ sở để khẳng định rằng việc cho người nước ngoài mua nhà sẽ khiến giá nhà đội lên. Nhưng xét về quy luật cung cầu, rõ ràng khi cầu tăng, cung không đổi thì giá sẽ phải tăng theo. Có thể có ý kiến cho rằng người nước ngoài sẽ chỉ mua nhà ở phân khúc tầm trung trở lên, còn nhà ở thương mại giá rẻ sẽ không thu hút được họ nên giá nhà ở khó có thể tăng.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.