CafeLand – Nguồn cung căn hộ Tp.HCM tăng gấp đôi trong 12 tháng; Parkson tại tòa nhà Keangnam 72 tầng đột ngột đóng cửa; Sai phạm đất đai ở Bình Dương, 15 cơ quan phải chịu trách nhiệm; Người dân lo mất tiền khi ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt;… là những thông tin thị trường nhà đất nổi bật được nhiều bạn đọc quan tâm nhất trong tuần.

Nguồn cung căn hộ Tp.HCM tăng gấp đôi trong 12 tháng

Quý 4/2014 là quý có số lượng căn hộ chào bán mới cao nhất trong năm 2014 với 18 dự án, gồm 6.760 căn. Trong cả năm 2014 có 15.000 căn hộ được bán ra, tăng gấp đôi năm 2013 và tăng gấp 4 lần năm 2012, theo báo cáo mới công bố của CBRE.

Theo đơn vị tư vấn này, số lượng dự án chào bán dàn trải đều trên khắp thành phố, tuy nhiên, quận 2 vẫn là nơi tập trung nguồn cung căn hộ nhiều nhất, điển hình là khu Thảo Điền, An Phú, An Khánh.

Dù nguồn cung căn hộ tăng mạnh trong năm qua nhưng tỷ lệ hấp thụ trên thị trường vẫn đạt mức ổn định với khoảng 40%. Phân khúc cao cấp cho thấy sự chuyển biến rất tích cực trong quý khảo sát với tỷ lệ tiêu thụ cao, đặc biệt ở các dự án mới chào bán. Dự án Scenic Valley (block D2 và E1) đạt tỷ lệ bán 100% tổng lượng chào bán vào ngày chào bán trong khi dự án Masteri Thảo Điền nhanh chóng đạt tỷ lệ bán khoảng 85% trong tổng số 1.449 căn chào bán trong vòng hai tháng. Nhờ vào tỷ lệ bán cao của các dự án mới chào bán gần đây, tỷ lệ tiêu thụ của phân khúc cao cấp đạt khoảng 60%. Theo sau phân khúc này là phân khúc bình dân với 35%.

Người dân lo mất tiền khi ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt

Sau khi bà Châu Thị Thu Nga, Đại biểu Quốc hội khóa 13, Chủ tịch Công ty Housing Group bị cơ quan công an bắt tạm giam, không ít khách hàng trót đổ tiền vào dự án B5 Cầu Diễn lo mất số tiền đã nộp mua nhà.

Sau khi bà Châu Thị Thu Nga bị bắt, điều chúng tôi lo lắng nhất là tiền đã góp vào dự án B5 Cầu Diễn có được trả lại không? Trả như thế nào? Nếu có nhà đầu tư khác vào xây dựng thành công dự án này thì quyền lợi mua căn hộ của khách hàng như chúng tôi sẽ được đảm bảo ra sao...? Đây là câu hỏi rất nhiều khách hàng góp vốn vào dự án B5 Cầu Diễn đặt ra khi phản ánh với Thanh Niên sau khi báo chí thông tin Đại biểu Quốc hội của Đoàn Hà Nội, bà Châu Thị Thu Nga bị bắt tạm giam.

Một số khách hàng cho hay, thời điểm họ xem xét ký hợp đồng góp vốn mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, Công ty Housing Group quảng bá dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, gồm 6 tổ hợp chung cư cao trên 40 tầng, với gần 2.000 căn hộ, thủ tục pháp lý đã hoàn tất đầy đủ.

Hà Nội: Parkson tại tòa nhà Keangnam 72 tầng đột ngột đóng cửa

Trung tâm thương mại Parkson Keangnam Landmark ở Hà Nội đột ngột tuyên bố đóng cửa, yêu cầu những người thuê mặt bằng kinh doanh tại trung tâm thương mại đặt tại tòa nhà cao nhất Hà Nội với 72 tầng này phải dọn hết hàng hóa, đồ đạc ngay trong đêm 3-1.

Cho tới sáng 4-1, nhiều tiểu thương kinh doanh tại trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam Landmark (đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) vẫn phải tiến hành dọn nốt hàng hóa, trang thiết bị khỏi bên ngoài tòa nhà cao nhất ở Hà Nội với 72 tầng.

Trước đó, ngày 3-1, TTTM Parkson Keangnam Landmark đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng thuê mặt bằng tại TTTM hạng sang này ở Hà Nội phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm cùng ngày.

Sai phạm đất đai ở Bình Dương: Hơn 1.500 tỷ đồng phải xử lý, 15 cơ quan chịu trách nhiệm

Kết luận trên đã được Thủ tướng Chính phủ (TTCP) thông qua và Thanh tra Chính phủ (TTrCP) công bố đầu tháng 12-2014. Đã có nhiều cuộc thanh kiểm tra liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai xảy ra tại Bình Dương (BD) nhưng việc xử lý chưa đến nơi đến chốn. Chính vì thế nên lần này, dư luận mong chờ lãnh đạo tỉnh BD khẩn trương chỉ đạo xử lý nghiêm các đơn vị sai phạm cũng như trách nhiệm của cá nhân liên quan.

Có hàng chục dự án (DA) vi phạm đã được phát hiện, TTrCP kết luận số tiền thất thoát lên đến 156,55 tỷ đồng, liên quan đến trách nhiệm của từng cơ quan đơn vị.

Hà Nội dự kiến thu 2.200 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất

Năm 2015, Hà Nội xác định công tác đấu giá quyền sử dụng đất là một trong nhưng nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách.

Do đó, thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai đồng bộ một số giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án đấu giá quyền sử dụng đất. Hà Nội dự kiến thu 2.200 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2015.

Để đạt được kết quả trên, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất thành phố và các địa phương ngay từ đầu năm phải cân đối, bố trí đủ nguồn vốn chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng đối với các dự án chuyển tiếp; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật các khu đất tổ chức đấu giá theo quy định.

Khánh thành 4 công trình trọng điểm gần 2 tỷ USD

Sáng 4/1, cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, nhà ga T2 và nhà khách VIP (sân bay Nội Bài) với tổng vốn đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng (gần 2 tỷ USD) được khánh thành tạo diện mạo mới cho cửa ngõ quốc tế của thủ đô Hà Nội.

Sau 3 năm xây dựng, nhà ga T2 với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản đã hoàn thành đúng tiến độ. Dự án nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hiện nay với công suất phục vụ 10 triệu hành khách mỗi năm. Ngày cao điểm sẽ phục vụ tới 30.000 hành khách với 230 lượt cất hạ cánh.

Nhà ga T2 có diện tích gần 140.000 m2, được thiết kế với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng; có các hệ thống thiết bị hàng không tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam như hệ thống tự động kiểm tra an ninh với hành khác. 96 quầy thủ tục check-in được bố trí tại 8 đảo, 10 ki-ôt check-in cho hành khách tự làm thủ tục. 17 cửa ra máy bay, trong đó có 14 cửa có cầu hành khách.

Nhà đầu tư rút khỏi hai dự án xây bãi đậu xe ngầm tại TPHCM

Do khó khăn về vốn, hai nhà đầu tư bãi đậu xe ngầm tại sân bóng đá Tao Đàn và sân vận động Hoa Lư đã rút khỏi dự án, hiện tại chỉ còn hai dự án đang triển khai tại công viên Lê Văn Tám và sân khấu Trống Đồng.

Thông tin này được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM báo cáo chính quyền TPHCM tại cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án bãi đậu xe ngầm trên địa bàn thành phố diễn ra hôm nay 8-1.

Sở GTVT cho biết hiện tại dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám, quận 1, đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế để trình thẩm tra và xin giấy phép xây dựng. Dự kiến, bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám sẽ khởi công trong tháng 4-2015 sau nhiều lần trì hoãn.

Còn dự án bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng, quận 1, nhà đầu tư đang phối hợp với các sở, ngành để hoàn chỉnh thiết kế.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.