Vừa qua (24/12), Công ty CP bê tông khí Viglacera thuộc Tổng Công ty Viglacera đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây không nung ở Việt Nam đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, công ty cổ phần Bê tông khí Viglacera đã đầu tư xây dựng Nhà máy bê tông khí Viglacera tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với dây chuyền công nghệ đồng bộ và hiện đại.

Cắt băng khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera - Nguồn Viglaceraland

Với tổng mức đầu tư là 103 tỷ đồng và sau 6 tháng tập trung thi công, phát huy tối đa năng lực, tháng 12/2010 công trình đã chính thức đi vào hoạt động và cho ra những mẻ sản phẩm gạch block bê tông khí chưng áp đầu tiên tại miền Bắc.

Công trình Nhà máy bê tông khí Viglacera có công suất là 200.000m3/năm, tương đương với 130 triệu viên gạch QTC/năm, là một nhà máy có tính tự động hóa và cơ giới hóa cao, sử dụng ít lao động, môi trường làm việc không nặng nhọc, độc hại. Nguyên liệu sử dụng chính là cát vàng, xi măng, vôi, thạch cao và bột nhôm. Quá trình sản xuất không thải khói bụi, nước thải và phế thải ra môi trường...

Nhà máy đi vào sản xuất sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, thân thiện với môi trường, phù hợp với mục tiêu phát triển ngành vật liệu xây dựng không nung của Chính phủ.

Được biết, ngoài dự án sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, hiện nay Tổng Công ty Viglacera cũng đang lập dự án sản xuất kính low-e, gạch block thủy tinh... là những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Tuyết Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland