Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa ký Quyết định số 1516/QĐ-ĐS, bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh làm Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 13/10/2023.

Ông Hoàng Gia Khánh được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 13/10.

Ông Hoàng Gia Khánh sinh năm 1975 tại Thanh Hóa, là Thạc sĩ Tổ chức và quản lý vận tải. Trước khi được bổ nhiệm Tổng giám đốc VNR, ông Hoàng Gia Khánh đã có nhiều năm công tác tại Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa, trải qua các vị trí công tác: Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 481/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR.

Sau khi ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh được giao phụ trách Ban điều hành VNR.

Theo báo cáo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, doanh thu toàn Tổng công ty đạt khoảng 3.732 tỉ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ.

Trong đó, riêng Công ty mẹ - Tổng công ty doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ chưa bao gồm: doanh thu từ hợp đồng dịch vụ sự nghiệp công dự kiến đạt hơn 1.126 tỉ đồng, tăng 5% so cùng kỳ 2022.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, kết quả trên có được là nhờ đường sắt đã thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải như điều chỉnh hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng; đẩy mạnh chạy tàu khách các cung chặng ngắn nhu cầu hành khách du lịch cao như: Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng và ngược lại, Sài Gòn đi Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng và ngược lại…

  • Tổng công ty Đường sắt Việt Nam muốn xây khu vui chơi, siêu thị... tại các nhà ga

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam muốn xây khu vui chơi, siêu thị... tại các nhà ga

    Việt Nam từng là một trong không nhiều nước sớm có hệ thống đường sắt hiện đại, được ra đời từ năm 1881 bằng việc khởi công xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên từ Sài Gòn đến Mỹ Tho dài khoảng 70 km. Tuy nhiên, hệ thống giao thông đường sắt của chúng ta ngày càng tụt hậu so với thế giới và đến nay thì có thể nói là đã quá lạc hậu.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.