CafeLand – Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Indonesia (KADI) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Việt Nam. Cùng nằm trong danh sách này còn có Trung Quốc.

KADI cho biết, vụ việc sẽ được tiến hành điều tra trong vòng 12 tháng, trong trường hợp cần thiết có thể gia hạn thành 18 tháng.

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra là tôn màu có mã HS: 7210.70.10.00, 7212.40.10.00 và 7212.40.20.00. Giữ vai trò nguyên đơn là PT NS BlueScope Indonesia. Giai đoạn điều tra bán phá giá từ 7/2015 – 6/2016.

Theo cáo buộc từ phía Indonesia, trong giai đoạn điều tra, tổng lượng tôn màu nhập nhập khẩu vào nước này ở mức 224.120 tấn. Trong đó, lượng nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc hơn 196 tấn, chiếm 87,5%.

KADI cho biết, vụ việc sẽ được tiến hành điều tra trong vòng 12 tháng, trong trường hợp cần thiết có thể gia hạn thành 18 tháng. Cơ quan này cũng thông báo, sẽ tiến hành khởi xướng điều tra đối với các bên liên quan đã được cơ quan này biết đến.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Bộ Công thương cũng đã điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với tất cả các sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó không loại trừ sản phẩm của Indonesia.

Hiện, Cục Quản lý cạnh tranh vẫn chưa điều tra xong và tiếp tục gia hạn điều tra thêm 2 tháng để cơ quan điều tra cân nhắc, xem xét thận trọng các chứng cứ, thông tin và quan điểm của các bên.

  • Tôn mạ màu Việt Nam có thể bị Thái Lan đánh thuế tới hơn 60%

    Tôn mạ màu Việt Nam có thể bị Thái Lan đánh thuế tới hơn 60%

    CafeLand – Theo Bản dữ liệu trọng yếu Thái Lan vừa công bố trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn mạ màu nhập khẩu từ Việt Nam, mức thuế dự kiến có thể áp dụng đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cao nhất có thể lên tới hơn 60%.

  • Hai sản phẩm thép của Việt Nam bị điều tra kép

    Hai sản phẩm thép của Việt Nam bị điều tra kép

    CafeLand – Cục quản lý cạnh tranh vừa cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã quyết định khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá (AD) và thuế chống trợ cấp (CVD) đối với sản phẩm thép cacbon chống ăn mòn (thép mạ) và thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

  • Mỹ liên tiếp điều tra thép Việt lẩn trốn thuế

    Mỹ liên tiếp điều tra thép Việt lẩn trốn thuế

    CafeLand - Bộ Thương mại Mỹ vừa tiếp nhận đơn kiện chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với sản phẩm thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

  • Thép mạ của Việt Nam lại bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá

    Thép mạ của Việt Nam lại bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá

    CafeLand – Doanh nghiệp Mỹ vừa có đơn yêu cầu Bộ Thương mại Hoa Kỳ khởi xướng điều tra việc lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp sản phẩm thép mạ nhập từ Việt Nam do có nghi ngờ liên quan đến Trung Quốc.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.