CafeLand - Theo Bộ Xây dựng, tính đến 21/11, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 31.842 tỷ đồng, giảm 37,43% so với tháng 12/2015.

Tính đến 21/11, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 31.842 tỷ đồng. Ảnh Minh Nguyệt

Theo Bộ Xây dựng, tồn kho bất động sản tiếp tục giảm nhưng tốc độ đã chậm lại, lượng tồn kho chủ yếu là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có hạ tầng đầy đủ.

Thị trường bất động sản trong tháng 11 duy trì sự ổn định, không có nhiều biến động về số lượng giao dịch, giá bất động sản tăng nhẹ tại một số địa bàn. Lượng giao dịch tháng 11/2016 không có nhiều biến động so với tháng trước.

Cụ thể, tại TP.HCM có khoảng 1.330 giao dịch, tăng 8,6% so với tháng trước. Số lượng giao dịch thành công tập trung tại những dự án nhà ở căn hộ chung cư trung và cao cấp, giao dịch đất nền tại các khu vực vùng ven đô.

Tại Hà Nội, trong tháng 11 có khoảng 1.350 giao dịch, tăng 3,9% so với tháng trước, phần lớn các dự án được mở bán vẫn nằm ở phân khúc trung cấp và cao cấp như dự án: Seasons Avenue (quận Hà Đông), Eco Green (quận Thanh Xuân), Sunshine Garden (quận Hai Bà Trưng), Osaka Complex (quận Hoàng Mai), Parkview Tower (quận Hoàng Mai).

Trong tháng 11, giá bất động sản có tăng nhẹ tuy nhiên không xuất hiện hiện tượng tăng giá đột biến. Tại Hà Nội, giá bất động sản duy trì khá ổn định, không có nhiều biến động, chỉ có phân khúc đất nền khu vực ven đô giá tăng nhẹ, như khu vực Vĩnh Ngọc, Đông Trù, Đông Hội (Đông Anh), khu vực An Khánh – An Thượng (Hoài Đức) có mức giá tăng từ 10 - 15% so với đầu năm 2015.

Trong khi đó ở TP.HCM giá bán bất động sản có sự biến động đối với từng loại hình bất động sản, đối với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín giá bán có tăng nhẹ; chung cư bình dân có diện tích vừa và nhỏ do nguồn cung không nhiều giá bán tăng từ 1 – 2%, đặc biệt tại thị trường thứ cấp; phân khúc đất nền, biệt thự và nhà ở liền kề giá bán có tăng nhẹ tại các khu vực vùng ven thành phố như tại quận 9, quận 12, quận Thủ Đức,...

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.