CafeLand - Trả lời việc báo chí đã phản ánh nhiều thông tin về vay tiền lãi suất cao qua app, ông Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho hay tội phạm tín dụng đen nằm trong “tầm ngắm” của các cơ quan công an, chiếm tới 22,6% trong nhóm các tội phạm nên phải làm đấu tranh rất mạnh.

Tội phạm tín dụng đen nằm trong “tầm ngắm” của các cơ quan công an, chiếm tới 22,6% trong nhóm các tội phạm . Ảnh minh họa

Cũng theo Chánh văn phòng Bộ Công an, thực tế nhu cầu vay tín dụng khá lớn nên tín dụng đen mới hoạt động mạnh thế. Đặc biệt, người đi vay tín dụng đen đều ở tình trạng cần tiền gấp, trong đó có cả đối tượng nghiện hút, cờ bạc. Còn những người làm ăn, kinh doanh đa số biết là khó làm được gì có lợi nhuận đủ để bù đắp lại số lãi vay cao như vậy. Do đó, tín dụng đen là loại tội phạm nguy hiểm, mục tiêu đấu tranh của công an.

Ông Tô Ân Xô cũng cho biết, tới đây Bộ Công an sẽ tiến hành sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 12-CP của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm có hoạt động vi phạm liên quan đến tín dụng đen, sẽ có hội nghị có các nội dung cụ thể hơn.

Liên quan đến tội phạm tín dụng đen, thời gian gần đây đã có nhiều cảnh báo về thủ đoạn cho vay lãi nặng kiểu mới, đặc biệt là hoạt động tín dụng đen sử dụng công nghệ cao, ẩn dưới dạng cho vay trực tuyến. Lãi suất cho vay qua nhiều ứng dụng lên đến 1.600%/năm.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.