14/10/2024 6:09 PM
Tỉnh phía bắc Việt Nam này chỉ có 18km đường bờ biển, ngắn nhất cả nước và duy nhất một huyện giáp biển.

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Quyết định số 752/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Trạm biến áp 220kV Tam Điệp và đấu nối. Nhà đầu tư được tỉnh Ninh Bình lựa chọn là Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT).

Được biết, dự án Trạm biến áp 220kV Tam Điệp và đấu nối có có quy mô công suất 500MVA, trong đó giai đoạn này lắp đặt 250MVA, được thực hiện tại phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp và ‎xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Phối cảnh TBA 220kV Tam Điệp và đấu nối

Trạm biến áp 220 kV Tam Điệp có tổng vốn đầu tư hơn 466 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như nhà điểu kiển trạm, nhà nghỉ ca vận hành, sân thiết bị phân phối 220kV, sân thiết bị phân phối 110kV, đường vào trạm biến áp và các hạng mục phụ trợ khác. Trong khi đó, đường dây 220kV đấu nối, chiều dài khoảng gần 1km.

Mục tiêu của dự án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tỉnh Ninh Bình và hệ thống điện miền Bắc, hỗ trợ các trạm biến áp 220 kV hiện có của khu vực.

Đồng thời tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện quốc gia, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVN, EVNNPT.

Về tiến độ thực hiện, dự án Trạm biến áp 220kV Tam Điệp và đấu nối được triển khai hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng và thủ tục pháp lý khác có liên quan và khởi công công trình trong giai đoạn từ nay đến quý 4/2025.

Từ quý 4/2025 đến quý 4/2026 sẽ xây dựng các hạng mục công trình và đóng điện đưa dự án vào hoạt động.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu EVNNPT triển khai các bước tiếp theo của dự án theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy, điện lực và các quy định hiện hành.

Ninh Bình là tỉnh thành có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam, dài 18 km. Ở vị trí điểm mút của cạnh đáy tam giác châu thổ sông Hồng, tỉnh này có cả 3 loại địa hình: đồi núi, đồng bằng và ven biển nên đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch. Trong đó, Kim Sơn là huyện duy nhất của Ninh Bình giáp biển.
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.