Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đông Nam Bộ là vùng thu hút vốn FDI nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2022, chiếm 41% tổng vốn đăng ký trên cả nước theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy kinh tế đang phục hồi.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng, tạo tiền đề cho BĐS phát triển

Theo số liệu thống kê, tăng trưởng GDP toàn quốc quý II đạt 7,72%, đã đưa GDP 6 tháng đầu năm 2022 tăng 6,42%. Ảnh hưởng tích cực đến thành tựu này là sự tăng trưởng của dòng vốn FDI vào nước ta, đặc biệt là vốn FDI hướng đến khu vực Đông Nam Bộ.

Xét trong 6 vùng kinh tế, Đông Nam Bộ là vùng thu hút vốn FDI nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, tổng vốn đăng ký vào vùng Đông Nam Bộ đạt khoảng 6,4 tỷ USD, chiếm 41% tổng vốn đăng ký.

Tổng vốn đăng ký FDI vào 6 vùng kinh tế trong 7 tháng đầu năm 2022

Đóng góp lớn trong chỉ số này phải kể đến sức hút FDI của tỉnh Đồng Nai. Theo Sở KH-ĐT tỉnh, từ đầu năm đến nay, Đồng Nai thu hút được nhiều dự án lớn, trong đó 3 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nổi bật với tổng vốn đăng ký gần 212 triệu USD.

Các dự án trên đều có máy móc công nghệ hiện đại, ngành nghề sản xuất phù hợp với yêu cầu của tỉnh. Hiện nay, các doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh gần 1,4 ngàn dự án với tổng vốn đăng ký gần 28 tỷ USD.nguồn

Theo các chuyên gia, việc kinh tế hồi phục mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định là môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển trong đó có lĩnh vực kinh doanh BĐS.

Trong 6 tháng đầu năm thị trường BĐS đã có bước hồi phục tốt, với dự báo mức tăng trưởng trong 2 quý cuối năm sẽ có sự bứt phá. Đặc biệt, các khu vực có nền tảng công nghiệp mạnh, thu hút nguồn đầu tư mạnh mẽ như Đông Nam Bộ nói chung và Đồng Nai nói riêng hứa hẹn sẽ là “vườn ươm trái ngọt” cho các nhà đầu tư BĐS.

Đồng Nai - điểm sáng của BĐS Đông Nam Bộ

Đứng ở điểm khởi đầu của chu kỳ phát triển mới, các nhà đầu tư “nhanh chân” có thể chớp cơ hội vàng gia tăng lợi nhuận. Tiêu biểu, khu vực thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai - một trong những điểm sáng phát triển công nghiệp và thu hút FDI của khu vực đang được giới sành địa ốc chú ý.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch, trong tương lai Long Khánh sẽ trở thành cực tăng trưởng quan trọng phía Đông TP.HCM với tầm nhìn là trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics và trọng điểm hành chính của Đồng Nai.

Trong đó, đường Lê A (phường Bảo Vinh) được quy hoạch thành trung tâm của thành phố Long Khánh, nơi kết nối chặt chẽ với phố đi bộ Long Khánh, cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây, các cơ quan hành chính quan trọng của địa phương…

Hạ tầng của đô thị trẻ này cũng đang có nhiều chuyển biến tích cực. Trong tương lai, tâm điểm của đường Lê A, phường Bảo Vinh là Khu đô thị thương mại phức hợp TNR Grand Long Khánh với quy mô 21,318ha bao gồm hệ thống nhiều tiện ích đa chức năng, nhà phố thương mại, nhà phố liền kề, biệt thự, tháp cao tầng thương mại…

TNR Grand Long Khánh sẽ là điểm giao thương thời thượng tại Đồng Nai - địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất Đông Nam Bộ

Hướng tới phục vụ nhóm khách có khẩu vị đầu tư khắt khe, TNR Grand Long Khánh đã "mạnh tay" dành một tỉ lệ lớn diện tích thiết kế các đặc quyền sống xanh của cư dân với hệ thống nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí thời thượng. Khi dự án đi vào hoạt động hứa hẹn tạo nên điểm check-in không để bỏ qua tại Đồng Nai.

Thông tin chi tiết về dự án, liên hệ Hotline 093 8855 777

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.