CafeLand - Thông tin trên được đưa ra tại họp báo thông tin hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2020, định hướng điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) và hoạt động ngân hàng thời gian tới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Vụ Tín dụng cho biết tăng trưởng tín dụng chỉ đạt 1,96% so với cuối năm 2019, thấp hơn mức 5,74% so với cùng kỳ.

Đối với việc có điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng cho năm 2020, được NHNN đặt ra ở mức khoảng 14% trước khi dịch bệnh diễn ra nhằm phù hợp với tình hình thực tế, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho rằng đối với các chỉ tiêu chính sách tiền tệ, bao gồm chỉ tiêu tín dụng, thì việc điều hành sẽ hướng tới mục tiêu cuối cùng là kiểm soát sự lạm phát, ổn định triển kinh tế vĩ mô và bảo đảm an toàn cho hệ thống ngân hàng.

Tính đến ngày 25/5, toàn hệ thống đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho gần 224 nghìn khách hàng với dư nợ gần 152 nghìn tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho hơn 326 nghìn khách hàng với dư nợ trên 1,14 triệu tỷ đồng; cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23/1 đến nay đạt 767,6 nghìn tỷ đồng cho gần 196,4 nghìn khách hàng; lãi suất thấp hơn phổ biến từ 0,5-2,5% so với trước dịch.

Từ đầu năm đến nay, NHNN đã giảm 2 lần các mức lãi suất điều hành, với tổng mức giảm 1,0-1,5%/năm để hỗ trợ thanh khoản cho tổ chức tín dụng, giảm 0,6-0,75%/năm trần lãi suất tiền gửi các kỳ hạn dưới 6 tháng và giảm 1%/năm trần lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên trợ, hiện ở mức 5,0%/năm, để hỗ trợ giảm chi phí vay vốn của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, mặt bằng lãi suất thị trường có xu hướng giảm so với đầu năm.

Về tỷ giá, đến cuối tháng 5/2020, tỷ giá trung tâm tăng 0,46%, tỷ giá liên ngân hàng tăng 0,49% so với đầu năm.

  • Tín dụng vào bất động sản vẫn tăng

    Tín dụng vào bất động sản vẫn tăng

    CafeLand - Báo cáo Ngân hàng Nhà nước gửi Quốc hội mới đây cho biết, dư nợ tín dụng lĩnh vực bất động sản tăng cao hơn mức tăng trưởng dư nợ tín dụng chung nhưng tập trung chủ yếu vào dư nợ phục vụ mục đích tự sử dụng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.