Thời gian qua, những tin đồn về việc đất nơi này, nơi kia sẽ có dự án này, dự án nọ liên tục được phát tán.

Nếu như “bong bóng” đất Ba Vì (Hà Nội) đã vỡ và để lại quá nhiều thiệt hại cho cả giới đầu tư, đầu cơ lẫn người dân thì hiện nay “bong bóng” đất Đông Anh, Sóc Sơn (Hà Nội) dường như vẫn đang được thổi. Chiêu thức được giới tung tin đồn khá tinh vi, thậm chí một cá nhân hoặc nhóm người có thể “đóng” tất cả các “vai” từ người mua đất, cò đất, người tung tin đồn và thậm chí là cả “vai”... vẽ các dự án được hình thành trong tương lai.

Theo tin đồn này, đất Đông Anh, Sóc Sơn đang từ bình lặng bỗng nổi cơn sóng cồn. Nếu như hồi đầu năm, giá một mảnh đất đã nằm trong dự án chỉ “ăn vênh” 200 triệu đồng thì nay đã được thổi lên cả tỉ bạc. Còn đất thổ cư, đất vườn thì gần như tăng giá theo ngày, theo tuần và so với đầu năm 2011 có thể đã gấp tới 3 - 4 lần. Trong khi đó đến nay, việc quy hoạch và phê duyệt quy hoạch vẫn chưa rõ ràng. Thậm chí có chuyên gia đã lên tiếng về việc sốt ảo, thế nhưng tin đồn vẫn như vết dầu loang.

Tuy nhiên, nếu nhìn từ “bong bóng” Ba Vì thì sẽ thấy rõ ràng là việc quy hoạch và công bố các thông tin liên quan đến quy hoạch đang có vấn đề. Các chuyên gia cho rằng nếu trong quá trình, thông tin quy hoạch được giữ kín thì sẽ không xảy ra hiện tượng này. Bên cạnh đó, khi đã có quy hoạch và được phê duyệt, việc công bố rộng rãi và minh bạch là việc làm cần thiết. Điều này vừa đảm bảo lợi ích người dân, vừa đưa thị trường BĐS vào quỹ đạo lành mạnh và tránh được những hệ lụy khôn lường.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland