Những bất đồng giữa các cư dân Pacific Place và chủ đầu tư đang có dấu hiệu ngày càng căng thẳng hơn khi cả hai bên vẫn luôn khẳng định lẽ phải thuộc về mình.

Các cư dân tiếp tục tố cáo chủ đầu tư Pacific Palace thiếu tôn trọng khách hàng và thực hiện nhiều điều khoản trái hợp đồng.

Tại buổi gặp gỡ với ban quản lý chung cư Pacific Place (33 Phan Bội Châu, Hà Nội) chiều ngày 18/8, ông Đỗ Đình Thúy, đại diện cư dân tại đây và là chủ căn hộ 1010 cho rằng những cố gắng đi đến thỏa thuận giữa ban quản lý và các cư dân Pacific Place ở thời điểm này đã quá muộn. Theo ông Thuý, dường như mối quan hệ lúc này đã chuyển từ bất đồng sang tranh chấp.

Đại diện cư dân cho biết, ban quản lý tòa nhà tiến hành cơi nới diện tích từ sân thượng cho đến tầng hầm để phục vụ cho mục đích kinh doanh, thu lợi nên đã gây ảnh hưởng và khiến cho các hộ dân gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện.

Theo ông Thuý, các thang máy được xây dựng có diện tích lên tới 50 m2 và cao 13 tầng đã phá vỡ không gian và cảnh quan của toà nhà chung cư cao cấp vào bậc nhất Thủ đô này.

Không chỉ dừng lại ở việc cho xây thang máy áp vào phía khu văn phòng, việc cơi nới tầng 19 để làm quán bar và tầng hầm B1 cho phòng khám Việt - Sing thuê của chủ đầu tư đã tác động không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của các cư dân. Trong khi đó, theo hứa hẹn của chủ đầu tư trước đó, thì tầng 19 sẽ được dùng để xây khu vui chơi cho trẻ em. Toàn bộ việc cơi nới, xây dựng do chủ đầu tư tự ý thực hiện khi chưa có sự đồng thuận của các hộ gia đình tại đây.

Đáng chú ý, theo phản ánh của nhiều cư dân, Pacific Place là một trong những khu căn hộ sang trọng và đắt nhất Hà Nội nhưng lại không có khu đổ rác.

"Cứ đến 19h hàng ngày là các hộ lại đem túi rác ra để trước hành lang, nhiều hôm rác và nước bẩn chảy lênh láng", một chủ hộ lên tiếng.

Từ thực tế này, nhiều hộ dân tại đây cũng đã đặt nghi vấn cho quy trình xử lý rác thải y tế của phòng khám dưới tầng hầm chung cư, nhất là khi họ cho rằng hệ thống thoát mùi được sử dụng chung cho toàn bộ tòa nhà.

"Nếu lúc có dịch bệnh bùng phát thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", một cư dân đặt câu hỏi.

Trước đề xuất tạm dừng xây dựng cụm 3 thang máy đang dở dang để chờ quyết định của cơ quan chức năng về khả năng sai phạm trong cấp phép và thi công, đại diện chủ đầu tư là ông Alexander Ee, Giám đốc Maple Tree Property Việt Nam cam kết xem xét mọi ý kiến của cư dân, đồng thời khẳng định luôn tôn trọng pháp luật cũng như các cam kết trong hợp đồng các bên.

Ông Alexander khẳng định phòng khám cũng như các công trình khác đều có giấy phép hoạt động hợp pháp nên sẽ không dừng công trường.

Tuy nhiên, khi các chủ hộ yêu cầu ông đưa ra những giấy tờ chứng minh chủ đầu tư được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt những phần cơi nới của mình, vị giám đốc này đã tìm cách kết thúc buổi gặp gỡ.

"Tôi cho rằng mọi việc sẽ phải tạm dừng ở đây. Tôi rất tiếc vì lúc này khó tìm được tiếng nói chung giữa các bên", ông Alexander nói.

Đại diện UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, tại thời điểm này, phường chưa thể yêu cầu chủ đầu tư dừng công trình, mà cần có thêm thời gian để kiểm tra và cơ quan chức năng phải vào cuộc, vì việc lắp thêm 3 thang máy này đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép.

Song Hà (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.