Ông Trần Như Trung - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Việt Nam khẳng định trong khi những người mua nhà cuối cùng nhắm đến các sản phẩm giá 1-3 tỷ thì các nhà đầu tư nhỏ lẻ lại nhắm đến các loại sản phẩm giá từ 3-7 tỷ đồng.
Tin dung bds
Giá biệt thự tại Hà Nội vẫn cao ngất ngưởng
Bên cạnh các thông số cơ bản như mọi cuộc họp tổng kết thị trường quý I/2012, điểm đáng chú ý là điều tra mới nhất của Savills Việt Nam tập trung vào nguồn cầu bất động sản hiện nay. Trong khi những người mua nhà cuối cùng lựa chọn các sản phẩm giá từ 1-3 tỷ thì những nhà đầu tư nhỏ lẻ lại ưa chuộng những bất động sản giá 3-7 tỷ đồng.
Theo ông Trung, số nhà đầu tư dạng này khá đông đảo cho thấy một lượng tiền lớn vẫn đang nằm chờ rót vào thị trường khi cảm thấy cơ hội tới. Ông Trung cho biết rất ngạc nhiên khi biết trong số các nhà đầu tư nói trên, rất nhiều người không mấy quan tâm đến vị trí, thời hạn giao nhà. Điều mà họ chú trọng nhất dường như là vấn đề thời điểm để vào thị trường. " Trước nay mọi người chỉ chú ý đến nguồn cung mà ít chú ý đến nguồn cầu. Điều tra của Savills cho thấy tiền vẫn đang nằm ở đây và dường như mọi người ít để ý đến chính mình thì phải" - Ông Trung nói. Ông Trung cho biết, hiện một số ngân hàng nguồn vốn đang rất dồi dào nhưng tiền vẫn nằm đó do chính sách khống chế tín dụng, cũng như những rủi ro khi cho vay khiến các nhà băng còn ngần ngại.
Cũng theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy, giá biệt thự và liền kề tại Hà Nội trong quý I/2012 có xu hướng giảm, mặc dù vậy giá cao nhất vẫn trên 120 triệu đồng/m2.
Theo đó, quận Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm là khu vực có giá biệt thự chào bán cao nhất ở mức trên 120 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại Mê Linh, Quốc Oai và Đan Phượng giá chỉ tương đương dưới 40 triệu đồng/m2. Đối với nhà liền kề, giá dao động từ 2,6 - 19,3 tỷ đồng, mức trung bình cho một căn biệt thự từ 5,3 - 41,4 tỷ đồng.
Theo Savills Việt Nam, trong quý I vừa qua, Hà Nội có khoảng 40.000 căn biệt thự từ 117 dự án. Trong tương lai con số này sẽ tăng mạnh khi 68 dự án phát triển nhà biệt thự, liền kề với tổng quy mô 8.700ha sẽ gia nhập thị trường. Hầu hết các dự án nằm ở vùng 2, chiếm 78% tổng diện tích các dự án tương lai.
Savills Việt Nam cũng nhận định, nguồn cầu sẽ bị ảnh hưởng bởi lãi suất ngân hàng cao, cũng như chính sách siết chặt tín dụng. Tuy nhiên, nguồn cầu này sẽ tăng trong tương lai bởi tăng trưởng của dân số cũng như kỳ vọng phục hồi của nền kinh tế.
Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.