Dù chính phủ Trung Quốc đã thể hiện quyết tâm lớn trong kiềm chế bong bóng trên thị trường bất động sản, các công ty bất động sản lớn tiếp tục đầu tư vào thị trường.
China Overseas Land & Investment, công ty bất động sản hiện chịu sự quản lý của Bộ Xây dựng Trung Quốc và đang niêm yết cổ phiếu tại sàn chứng khoán Hồng Kông, đặt kế hoạch thành lập quỹ từ 300 đến 500 triệu USD đầu tư vào lĩnh vực bất động sản bởi cho rằng các biện pháp của chính phủ Trung Quốc không đủ ngăn nhu cầu bất động sản tăng cao.

Quỹ này sẽ đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại và bất động sản nhà ở và nhiều khả năng sẵn sàng hoạt động trong nửa đầu năm 2011.

Thông tin trên được đưa ra bởi ông Kong Qingping, chủ tịch công ty.

Ông Kong kỳ vọng rằng nhu cầu bất động sản tại Trung Quốc trong dài hạn sẽ tránh khỏi sự hạn chế do các biện pháp của chính phủ Trung Quốc do lo lắng về bong bóng tài sản.

Tại Trung Quốc tháng 1/2011, giá bất động sản tăng tại 68/70 thành phố chịu sự theo dõi của chính phủ.

Việc các công ty bất động sản Trung Quốc mở rộng địa bàn hoạt động ra các thành phố nhỏ sẽ có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ bởi chi phí đất tăng nhanh hơn gia snhaf.

Tuy nhiên chủ tịch công ty lại nói: “Bất kỳ công ty bất động sản nào có tầm hoạt động trên khắp Trung Quốc chắc chắn mạnh hơn nếu so với công ty có phạm vi hoạt động chỉ ở một số thành phố. Nhóm thị trường mới nổi có giá nhà thất và tăng ổn đinh.”

Chính quyền một số thành phố của Trung Quốc như Nam Kinh ở phía Đông và Côn Minh ở phía Nam đã tiếp bước Bắc Kinh trong việc đưa ra biện pháp hạn chế mua nhà.

Chính phủ Trung Quốc trong năm nay đã hạ tỷ lệ chi trả bắt buộc đối với việc mua căn nhà thứ 2 và áp thuế với bất động sản nhà ở tại Thượng Hải và Trùng Khánh.

Cafeland.vn - Theo Bloomberg/Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland