UBND tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Tân Đức và dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, huyện Hàm Tân.

Theo đó, dự án Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021.

Đại diện lãnh đạo Công ty Sonadezi Bình Thuận (Chủ đầu tư) dự án Khu công nghiệp Tân Đức cho biết, đến nay Công ty đã hoàn thành việc phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục đường giao thông, hệ thống thoát nước thải, hạng mục san nền, nhà máy xử lý nước thải, hệ thống cấp nước…

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã phối hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án.

Tính đến nay, huyện Hàm Tân đã hoàn thành việc kiểm kê và xét tính pháp lý cho các hộ dân và tổ chức có đất bị thu hồi; đã thông qua Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được 216 hộ dân và tổ chức với diện tích là 286,38 ha, chiếm tỷ lệ 95,46%;

Đồng thời, đang thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 08 hộ dân và tổ chức với diện tích 11,13 ha, chiếm tỷ lệ 3,71%; đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 182 hộ dân và tổ chức với diện tích 256,80 ha, chiếm tỷ lệ 85,6%; đã chi trả tiền bồi thường cho 147 hộ dân và tổ chức với diện tích là 211,4 ha, chiếm tỷ lệ 70,47%.

Riêng dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 có tổng diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án là 375 ha. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng được 86,48 ha; phần diện tích còn lại cần thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng là 288,52 ha.

Đến nay, địa phương đã kiểm kê được 56 hộ dân và 06 tổ chức, với diện tích 233,23 ha, chiếm 81%; đã xét tính pháp lý cấp xã được 29 hộ dân và 06 tổ chức, với diện tích 216,78 ha, chiếm tỷ lệ 75%; đã thông qua Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 25 hộ dân và 06 tổ chức, với diện tích 214,59 ha; đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 21 hộ dân và 06 tổ chức, với diện tích 214,38 ha, chiếm tỷ lệ 74,3%.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận vừa chỉ đạo gì?

Sau khi lắng nghe các ý kiến tham dự tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có nhiều chỉ đạo nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai dự án Khu công nghiệp Tân Đức và dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, huyện Hàm Tân.

Cụ thể, đối với dự án Khu công nghiệp Tân Đức, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tham mưu văn bản cho UBND tỉnh gửi Bí thư Huyện uỷ Hàm Tân về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Ông Hải cũng yêu cầu UBND huyện Hàm Tân hoàn thành việc xây dựng bảng giá đất cụ thể trong tháng 3/2024 để có cơ sở thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án.

Đối với các hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhưng không chịu nhận tiền, bàn giao mặt bằng, UBND huyện củng cố hồ sơ, xây dựng kế hoạch để tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Đối với dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng, đây là dự án quan trọng của tỉnh, khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận.

Ông Hải yêu cầu UBND huyện Hàm Tân phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tập trung xây dựng bảng giá đất cụ thể để phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án này.

Công ty IPICO tiếp tục phối hợp với UBND huyện Hàm Tân và các Sở, ban, ngành của tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.