Ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành và doanh nghiệp về tiến độ triển khai các dự án đã ký kết bản ghi nhớ tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023, UBND tỉnh đã trao chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư với các doanh nghiệp.

Trong đó, có 1 dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư; 8 dự án được UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 16 dự án trao bản ghi nhớ đầu tư; 1 bản thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Khánh Hòa và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Qua rà soát các dự án được trao bản ghi nhớ đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy các nhà đầu tư đã có những động thái tích cực triển khai thực hiện nội dung ghi nhớ với UBND tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, các dự án chưa thực hiện theo đúng tiến độ do UBND tỉnh đề ra.

Việc các dự án chưa thực hiện theo đúng tiến độ chủ yếu do nguyên nhân khách quan như: Chưa có chỉ tiêu sử dụng đất; công tác lập, phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch phân khu bị chậm;…

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, doanh nghiệp, ông Trần Hòa Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với một số sở, ngành, địa phương tạo điều kiện để các nhà đầu tư thực hiện những bước tiếp theo của dự án, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Ông Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm việc với từng nhà đầu tư để kiểm tra, rà soát các quy hoạch phân khu; thống nhất về lộ trình, xác định thời gian thực hiện dự án; nghiên cứu kỹ hiện trạng sử dụng đất, phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư;…

Trước đó, thông cáo báo chí hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 cho biết, ngày 2/4 vừa qua, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đối với dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh với tổng vốn đăng ký 85.293 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 08 dự án với tổng số vốn đăng ký 31.253 tỷ đồng.

Trong đó, lĩnh vực đầu tư Nhà ở xã hội là 4.770 tỷ đồng; lĩnh vực du lịch – dịch vụ là 26.176 tỷ đồng; lĩnh vực chế biến thủy sản là 73 tỷ đồng; lĩnh vực đầu tư phân xưởng sản xuất cơ – điện và tổng kho trong cụm công nghiệp là 27 tỷ đồng; lĩnh vực sản xuất công nghiệp 206 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, căn cứ định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phù hợp quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký bản ghi nhớ với 16 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư các dự án được nghiên cứu khoảng hơn 80.600 tỷ đồng.

Trong đó, lĩnh vực giáo dục, phát triển công nghệ, sản xuất phần mềm là 4.804 tỷ đồng; lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội là 600 tỷ đồng; lĩnh vực phát triển hạ tầng Khu công nghiệp là 14.707 tỷ đồng; hạ tầng giao thông (cảng biển, sân bay) là 23.190 tỷ đồng; du lich nghỉ dưỡng cao cấp là 35.000 tỷ đồng; nuôi trồng thủy sản công nghệ cao là 2.352 tỷ đồng.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.