UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp lần II năm 2023. Hội nghị do ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, cùng với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tham dự tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, kiến nghị đến UBND tỉnh Khánh Hòa nhiều nội dung vấn đề. Đơn cử như, mở rộng hẻm số 100 đường Trần Phú, TP. Nha Trang để tạo thuận lợi trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra đối với các khách sạn tại khu vực này.

Doanh nghiệp đề nghị giải quyết kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp về quy hoạch đô thị; chính sách hỗ trợ thuê đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng cho các dự án bị ảnh hưởng bởi việc lập, điều chỉnh quy hoạch.

Doanh nghiệp cũng kiến nghị Khánh Hòa cần sớm có hướng dẫn thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ du lịch,…

Tại hội nghị, phần lớn kiến nghị của doanh nghiệp đã được giải trình. Riêng những kiến nghị khác được ban tổ chức ghi nhận và sẽ giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các sở, ban, ngành tiếp nhận và xem xét giải quyết kịp thời những kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ông Tuân cũng yêu cầu đề xuất giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp;…

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với mục tiêu vì sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước.

Riêng đối với các dự án đầu tư tại khu vực đồi, núi, nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở, tỉnh sẽ xem xét kỹ lưỡng để khi triển khai dự án vừa đảm bảo đúng quy hoạch, vừa đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, đảm bảo an toàn tính mạng của người dân sống xung quanh khu vực này.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.